JWD ไฮซีซันหนุนกำไรQ4โตเด่น-ชี้เป้า10บ.

212

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD โดย “บล.ฟินันเซีย” เปิดเผยว่า  แนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดกำไรจะฟื้นตัวแกร่งตัว เนื่องทั้งธุรกิจในไทยและต่างประเทศเติบโตได้ดี จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวค่อนข้างชัดเจนหนุนความต้องการเช่าคลังสินค้า ห้องเย็น รวมถึง Barge Terminal ที่มีปริมาณขนตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยทั้งปี 63 คาดกำไรลดลง 19% จากปีก่อน แต่มี Upside จากเป้ารายได้ของผู้บริหารที่คาดโต 8-10% สูงกว่าคาดการณ์ของฝ่ายวิจัย ขณะที่ปี 64 คาดกลับมาฟื้นตัวโดดเด่น 21%จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 10 บาท

“นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า กรณีที่ “บ.แอสตร้า เซนเนก้า” บริษัทผู้พัฒนาวัคซีนโควิด-19  ออกมาเปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นฐานการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัท  ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตประมาณกลางปี 64

โดย JWD จะได้รับอานิสงส์จากประเด็นเชิงบวกข้างต้น ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงาน “ขนส่งวัคซีนโควิด-19” เพราะการที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการห้องเย็นสาธารณะรายใหญ่ที่สุดในประเทศ และเป็นรายแรกที่ได้รับอนุญาตจากกรมศุลกากรให้เป็นห้องเย็นเขตปลอดอากร (Free Zone) รวมถึงให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน จึงมีโอกาสได้รับงาน“ขนส่งวัคซีนโควิด-19” โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมแผนงาน คาดว่าจะเห็นชัดเจนภายในต้นปี 64

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตกว่าไตรมาส 3/63 ที่มีกำไรสุทธิ 72.54 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.02 พันล้านบาท เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี  ประกอบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ก็กลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ส่วนธุรกิจใหม่ JWD Cold Chain Express Delivery ที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปี ได้รับการตอบรับดีอย่างมาก

www.mitihoon.com