SGF ยอดสินเชื่อพุ่งดันQ4เด่น หุ้นปลอดหนี้-ต่ำบุ๊ก1.26บ.

1929

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และ รถจักรยานยนต์คิดเป็น 88.89% ของรายได้รวม, สินเชื่อบุคคล, สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ และ ยอดเก็บหนี้ปรับตัวดีขึ้น ภายหลังคลาย lockdown ในช่วงที่ผ่านมา

เร่งเครื่องปล่อยสินเชื่อ-เก็บหนี้

ทั้งนี้จากสภาวะเศรษฐกิจชะลอและผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ลูกค้าต้องการใช้เงินเพื่อนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจะเน้นทำตลาด “สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย” ทั้งสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์, รถจักรยานยนต์, สินเชื่อจำนำทะเบียนมากขึ้น เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกัน ทำให้ลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ดี SGF มีความพร้อมให้บริการสินเชื่อที่ครอบคุม ทั้งสินเชื่อแฟคตอริ่ง ,สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย,สินเชื่อให้กู้ยืม (นำที่ดินมาค้ำประกัน) ,สินเชื่อบุคคล-นาโนไฟแนนซ์ และอื่นๆ

เฝ้าระวัง Covid-19

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะประเมินผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถวางแนวทางและมาตรการเพิ่มเติมเพื่อรับมือและแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อควบคู่กับการติดตามหนี้ เพื่อควบคุมคุณภาพหนี้ให้เกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) น้อยที่สุด ขณะเดียวกันบริษัทมีนโยบายควบคุมค่าใช้จ่าย และให้ความสำคัญกับการบริหารกระแสเงินสดของบริษัท เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ COVID-19 ที่อาจจะมีผลกระทบยาวนานกว่าที่คาดการณ์ไว้ด้วย

หุ้นวิ่งชน1บาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรจะก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีผลขาดทุน ดังนั้นถือเป็นจังหวะเข้า “สะสมหุ้น” นอกจากนี้ SGF มี PBV 0.55 เท่า “ต่ำสุดของกลุ่มเช่าซื้อเล็ก” โดยมี Book ที่ 1.26 บาท จุดเด่นอีกอย่างคือ DE ต่ำเพียง 0.35 เท่า สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินได้อย่างมาก หรือใครจะมาร่วมทุนก็ทำได้ง่าย เพราะปลอดหนี้ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com