เด็กแนว (บ่าย) ECL กราฟจะขึ้นรอบใหญ่ (23/12/63)

1329

>>ECL กราฟจะขึ้นรอบใหญ่

หุ้นเช่าซื้อ บอกไปแล้วว่าจะแรง และเด็กแนวก็สลับตัวให้มาอย่างต่อเนื่อง    AMANAH ให้ไปก่อนหน้าก็แรงจน new high จากนั้นสลับมาให้ SGF ก็ทำท่าจะซิลลิ่ง  ถึงตรงนี้ มาทั้งกระแส โดยเฉพาะเฟ้นหาหุ้นที่ราคาต่ำ Book จึงมีการวิ่งไล่กันในตัวตาม  บ่ายนี้อะไรน่าเล่นกันละ
ECL    เป็นตัวเลือกบ่ายนี้ แม้ว่าผลงานช่วงโควิดไม่ค่อยสดใส แต่บริษัทก็ประนีประนอมกับลูกหนี้ จัดเข้าโครงการผ่อนชำระ เพื่อให้คงสภาพเป็นลูกหนี้ที่ดี และถือว่าทำสำเร็จ ขณะที่ Q4 ธุรกิจกลับมาปกติ โดยเฉพาะสินเชื่อมอไซด์ รถยนต์มือสอง ถือว่าพลิกฟื้น ซึ่งทำให้แนวโน้มไตรมาส 4 จะมีตัวเลขดีที่สุดของปี และงานมหกรรมรถยนต์ปีนี้ถือว่ายอดขายรถมีปริมาณไม่น้อย ส่งผลต่อพอร์ทสินเชื่อบริษัทเช่นกัน
ECL มีการเตรียมตัวล่วงหน้า เพราะมองเห็นว่าธุรกิจค้าประกันภัยนั้นเป็นเสือนอนกิน ตีหัวเข้าบ้าน เพราะรถที่บริษัทให้สินเชื่อลูกค้า รวมทั้งรถบุคคลภายนอก บริษัทจับเข้ามาขายประกัน และจัดตั้ง ไมตี้ โบรกเกอร์ ทำหน้าที่เป็นนายหน้าค้าประกัน ซึ่งถือว่าจะเป็นรายได้ก้อนโต คล้าย TQM ขณะที่ราคาหุ้น ECL ถือว่าลงลึก และ Book value สูงถึง 1.52 บาท ราคาหุ้นตรงนี้ถูกเกิน Upside ระดับ 40% มาลุ้นซิลลิ่งกันเถอะ

กราฟขึ้นครั้งใหญ่

กราฟ ECL เป็น Down trend ชัดเจน แต่ล่าสุดนี้ การดีดตัวขึ้นในรอบ เดือนของกราฟ week ทำให้เส้นค่าเฉลี่ย 3 เส้นม้วนตัวเป็นเกลียวขึ้นคร้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งมีโอกาสขึ้นแรงในระยะยาวเหมือนปี 2017 ดังนั้นแนะนำซื้อสะสม

www.mitihoon.com