J ยอดขายโตไม่หยุด โควิดไม่ระคายผิว (28/12/63)

222

มิติหุ้น-J เริ่มกลับมาเด่นรับ 2 เด้ง รัฐบาลไม่ล็อกดาวน์รอบใหม่ และเปิดศูนย์การค้าเพิ่ม 2 แห่ง หนุนผลงานปี 64 โตระเบิด ส่วนไตรมาส4/63 จะสร้างสถิติกำไรสูงสุด กูรูเคาะราคาเป้าหมาย 2 บ.อิง PBV ต่ำเพียง 0.75 เท่า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ประกอบธุรกิจแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ หลักดังนี้ 1.การบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า ภายใต้ชื่อ “IT Junction” 2.การพัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบตลาดชุมชน ภายใต้ชื่อ “J Market” 3.การพัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชน ภายใต้ชื่อ “The Jas”  ด้านนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากไม่มีคำสั่งล็อกดาวน์ ประเทศ หุ้นที่อานิสงส์จากการท่องเที่ยว  บันเทิง โรงแรม ศูนย์การค้าก็ได้เวลาปรับตัว ซึ่งตัวที่โดดเด่นและน่าสนใจที่สุดในเวลานี้อีกตัว คือ J ซึ่งจะเป็นอีกหุ้นที่ได้รับอานิสงส์เชิงบวก เพราะเข้าสู่ช่วง high season และเป็นศูนย์การค้าที่มีความเสี่ยงต่ำ

Q4 เปิดสาขาใหม่เพิ่ม

อีกทั้งเพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ AMATA-Chonburi มียอดจองพื้นฐานเต็ม 100% รับรู้เต็มไตรมาส 4  ส่วนแห่งใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดคือ JASS คู้บอน เริ่มทยอยเปิดบางส่วน ตอนนี้ยอดจอง 70% ถือว่าประสบความสำเร็จ  แม้ปีนี้จะมีโควิด แต่กำไรทั้งปี 63 กลับทุบสถิติสูงสุด

ปี 64 รับรู้รายได้เต็มๆ 2 ศูนย์การค้า

ขณะที่ผลงานในปี 64 ก็จะเป็นปีที่ศูนย์การค้าใหม่ 2 แห่งดังกล่าว จะรับรู้เต็มปี จึงคาดว่ารายได้จะปรับเพิ่มขึ้นอีกราว 30%  ไม่เพียงเท่านี้เ J ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจในปีหน้าคือ การร่วมมือกับพันธมิตรอสังหารายใหญ่ในตลาดที่จะเปิดโครงการ property ใหญ่ขึ้นแบบ mixed use  ถือว่าน่าจับตา  เพราะจะเป็นการ synergy ของที่อยู่อาศัยกับศูนย์การค้า ถือว่าเป็นพัฒนาการที่สำคัญ  สำหรับมูลค่าหุ้นประเมินว่า J เป็นหุ้นที่ถูกสุดในกลุ่มห้างค้าปลีก  เพราะ PE ต่ำเพียง 10 เท่า และ PBV ต่ำเพียง 0.75 เท่า หากอิงที่มูลค่าหุ้นตามบัญชี(Book value) ที่ 1.5 เท่า ราคาเหมาะสมจึงควรจะอยู่ที่ 2 บาท