SEAFCO แบ็กล็อกหรู2.3พันล้าน ส่องปี64ผลงานติดปีก

226

มิติหุ้น- SEAFCO โชว์แบ็กล็อกกว่า 2.3 พันล้านบาท จ่อประมูลอีก 5 พันล้าน ผู้บริหารไม่กังวลมั่นใจปี 64สัญญาณดีเติบโตโดดเด่นแน่นอน มีโอกาสได้งานฐานรากรถไฟฟ้าความเร็วสูง 3 สนามบิน มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับงานก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานรากฐานและงานโยธาทั่วไป โดยรับงานจากภาคราชการและภาคเอกชน โดย “นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตราว 10 % จากปี 63 ที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท โดยบริษัทมั่นใจว่าปีหน้าผลงานจะกลับมาเติบโตโดดเด่นอย่างแน่นอน เพราะเป็นปีที่ภาครัฐเร่งขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐานออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยทราบผลในช่วงต้นไตรมาสนี้ เป็นต้นไป

งานรถไฟความเร็วสูง

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า การประมูลงานของ SEAFCO ในปี 64 ยังคงคาดหวังงานใหม่จากภาครัฐ เช่น รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน / ทางด่วน พระราม 3/ รวมถึงความคืบหน้าของงานประมูลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีส้ม/ม่วง และ รถไฟทางคู่เฟส 2 โดยเฉพาะงานรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบินที่มีงานฐานรากมูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท และงานฐานรากรถไฟฟ้าสายสีส้มต่อขยาย มูลค่า 1.5-2 พันล้านบาท ทั้งนี้ ความคืบหน้าของงานใหม่เป็นส่วนหนึ่งช่วยลดการแข่งขันในตลาดให้ลดลง

แบ็กล็อกในมือ 2.3 พันลบ.

ส่วนงานในมือปัจจุบันที่ 2.3 พันล้านบาท ซึ่งได้แรงหนุนจากงานใหม่นับจากต้นปี-ปัจจุบัน SEAFCO มีการรับงานใหม่ 2.1 พันล้านบาท โดยยังมีงานที่อยู่ระหว่างเข้าประมูลราว 5.4 พันล้านบาทคาดมีโอกาสรับงานที่เข้าประมูลไม่ต่ำกว่า 10-15% พร้อมคาดบริษัทจะมีรายได้ในปี 64 ที่ 3,265 ล้าบาท และมีกำไรสุทธิ 266 ล้านบาท จึงแนะนำ “เก็งกำไร” เป้า 5.75 บาท/หุ้น

ผลงานQ4ประคองตัว

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/63 ยังมีผลกระทบจากงาน ใหม่บางโครงการที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้(โครงการ Central Embassy รอผ่าน EIA คาดเริ่มเข้า พื้นที่ได้ปลาย ไตรมาส1/64) ขณะที่การแก้ไขปัญหาเรื่องคนงานยังมีอยู่เนื่องจากจำนวนคนงาน หายไปราว 200 คนการแก้ปัญหาบริษัททำได้แบบค่อยเป็นค่อยไป ประกอบกับการมีวันหยุด ช่วงท้ายของปี ซึ่งอาจทำให้ผลกระกอบการอย่างดีทำได้เพียงทรงตัวรายไตรมาส (QoQ)

www.mitihoon.com