เด็กแนว (เช้า) OCEAN ผลงานพลิกแล้ว (30/12/63)

1753

>>OCEAN ผลงานพลิกแล้ว 

ส่งท้ายปี 63 ด้วยน้ำมันปาล์ม ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 9 ปี และกำลังจะแตะระดับสูงสุดในไม่ช้า หลังจาก demand กลับมามีมากขึ้น ทั้งการบริโภคในครัวเรือน และการใช้เป็นส่วนผสมน้ำมันเชื้อเพลิง  ในขณะที่ supply มีลดลง ผลจากโควิด ดังนั้นใครได้ประโยชน์หุ้นก็จะขึ้น
OCEAN   หุ้นนอกสายตามาแรมปี แม้ว่าในอดีตจะทำนักลงทุนบาดเจ็บมาเยอะ แต่เมื่อโอกาสมาราคาหุ้นก็ควรจะฟื้นตัวได้แล้ว
ธุรกิจ ของ OCEAN คือการ Trading น้ำมันปาล์ม เมื่อราคาปาล์มพุ่ง ทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้น การซื้อมาขายไปของบริษัทจึงมีธุรกิจเพิ่มขึ้น  แม้ในระยะหลังสัดส่วนรายได้ตรงนี้จะน้อยลง แต่มันทำให้โอกาสเชิงธุรกิจกลับมา
ส่วน ธุรกิจใหม่ที่กลุ่มทุนใหม่เข้ามาเทกบริษัทคืออสังหาขนาดใหญ่ ซึ่งอันนี้ถือเป็น main ของรายได้ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว  โดยใน Q4 นี้โครงการคอนโด IKON77  ที่สุขุมวิท มูลค่าราว 1.4 พันล้านบาท น่าจะมีการโอนราว 50%  และน่าจะมีกำไรก้าวกระโดดเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีราว 120-150 ล้านบาท  ขณะที่ปี 64 จะก้าวกระโดดจากธุรกิจอสังหาเต็มตัว เด็กแนวว่าราคาหุ้นที่ขยับขึ้นมาแปลกๆ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมากำลังจะบอกว่า ต้องมีอะไรมากกว่านี้

► กราฟW-shape

กราฟ OCEAN ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของแนว Double bottom และสนับสนุนสัญญาณซื้อด้วย Stochastic  ซึ่งจะทำให้กราฟปรับตัวขึ้นไปยังปลายแขนขวาที่ 1.20 บาท แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

www.mitihoon.com