EA ปีทอง‘ยานยนต์ไฟฟ้า’ ปักธงรายได้ทะยาน30% (30/12/63)

514

มิติหุ้น – EA ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 20-30%ได้ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) หนุน พร้อมขยับเพิ่มสัดส่วน ลุยเปิดให้บริการเรือไฟฟ้าครบ 27 ลำ-ผลิตรถบัสไฟฟ้าภายใน Q2/64 ฟากโบรกฯ ประเมินโค้งหลังปี 63 กำไรแกร่ง เข้าไฮซีซันพลังงานลม ให้คำแนะนำซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) โดย “นายอมร ทรัพย์ทวีกุล” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 20-30% จากปีนี้ ซึ่งการเติบโตจะมาจาก “ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV)” ที่จะมีความสำคัญต่อบริษัทค่อนข้างมาก โดยคาดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า EV จะเพิ่มขึ้นอยู่เป็น 20-30% จากปีนี้สัดส่วนรายได้ EV มีเล็กน้อยเพียง 1% โดยมองว่าธุรกิจในปี 64 จะเป็นปีของธุรกิจ EV อย่างแท้จริง

รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ

ทั้งนี้ ธุรกิจ EV ประกอบด้วย แบตเตอรี่ และยานยนต์ไฟฟ้า โดยคาดว่าจะสามารถผลิตรถ EV เฟสแรกในไตรมาส 1/64 ส่วนเรือไฟฟ้าส่งมอบให้ บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะเริ่มให้บริการ 3 ลำ และทยอยรับมอบให้ครบ 27 ลำในช่วงปลายไตรมาส 1/64 ถึงต้นไตรมาส 2/64, รถเมล์ไฟฟ้า ขสมก.จำนวน 2,500 คันที่บริษัทจะเป็นซัพพลายเออร์ และรถแท็กซี่ไฟฟ้า จำนวน 5,000 คัน เลื่อนการส่งมอบหลังจากเกิดระบาดโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไป บริษัทจึงปรับมาเป็นรถขนส่งสินค้า หรือรถรับส่งพนักงาน และรถโดยสารข้ามจังหวัดเส้นทางระยะสั้น

โค้งหลังปี63แกร่ง-เคาะเป้า55บ.

บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 55 บาท โดยคาดกำไรจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 63 เพราะโรงไฟฟ้าพลังงานลมเข้าสู่ไฮซีซัน ชดเชยโรงไฟฟ้าโซลาร์ที่เข้าสู่โลวซีซันได้ ขณะเดียวกันธุรกิจไบโอดีเซลจะดีขึ้นจากการกลับมา reopen ของธุรกิจ และรัฐบาลส่งเสริมการใช้ B10 รวมถึงการเริ่มรับรู้รายได้จาก PCM ตั้งแต่ ส.ค.

ขณะที่ธุรกิจ New S-curve อื่นยังเป็นไปตามแผนคือ รถแท็กซี่ไฟฟ้าและเรือไฟฟ้าจะเริ่มส่งมอบปลายปีนี้ นอกจากนี้ แผนฟื้นฟู ขสมก.  เป็นสิ่งที่ตลาดลุ้นว่า EA-NEX มีศักยภาพในการประมูล BUS EV

www.mitihoon.com