ASIAN ปักธงปีวัวปั๊มผลงานแจ่ม Q1ปิดดีลเทก‘Pet Food’ (05/01/64)

614

มิติหุ้น – ASIAN ลั่นธุรกิจไม่กระทบโควิด ลุยทำผลงานปี 64 ดันรายได้โตไม่ต่ำ 10% อัดงบ 500 ล้าน ทำดีล M&A ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงต่อยอด คาดปิดดีล Q1/64 นี้ ฟากโบรกฯ เพิ่มน้ำหนักลงทุน จากบริษัทมีโปรดักส์ใหม่มาร์จิ้นสูงหนุน แนะนำซื้ออัพเป้าสูง 14.70 บาท

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยนายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตไม่ต่ำ 10% เทียบปี 63 ที่คาดรายได้เติบโตตามแผนที่วางไว้ 8.4 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจของบริษัทยังดำเนินได้ตามปกติ และมีคำสั่งซื้อเข้ามาถึงเดือน ก.พ.แล้ว อีกทั้งยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มระบาดรอบสอง ซึ่งบริษัทมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดในโรงงาน

ออเดอร์พุ่ง-ปิดดีลM&A 
ทั้งนี้ ในส่วน “ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง” (Pet Food Business) บริษัทได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้ายาวถึงสิ้นเดือน ก.พ.64  แล้ว ส่วน “ธุรกิจผลิตภัณฑ์แช่เยือกแข็ง” (Frozen) มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าจากตลาดอเมริกาเข้ามาถึงสิ้นเดือน ม.ค.64 ขณะที่ “ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ” คาดปริมาณขายคาดมีอัตราเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้เป็นช่วงโลวซีซันในไตรมาส 1 และ “ธุรกิจทูน่า” ยังเป็นธุรกิจที่ยังมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง

ส่วนแผนศึกษาเข้าลงทุนซื้อกิจการ (M&A) โดยตั้งงบลงทุนไว้ 500 ล้านบาท ใน 3 กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ 1.ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในไทย คาดชัดเจนปิดดีลได้ในช่วงไตรมาส 1/64 นี้   2.ลงทุนในแบรนด์โดยเฉพาะระดับอินเตอร์เนชั่นแนล และ 3.ลงทุนในธุรกิจที่สนับสนุนด้านดิสทริบิวชั่น คาดจะเห็นความชัดเจนในไตรมาสถัดๆไป

โปรดักส์ใหม่หนุนกำไร-เคาะซื้อ
บทวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า มีมุมมองเป็นบวกมากขึ้น หลังเยี่ยมชมโรงงาน Pet food และ Tuna จากการที่โรงงานมีการนำระบบ Automation มาใช้มากขึ้นรวมถึงยังมีพื้นที่รองรับสำหรับการขยายตัวในอนาคต

ขณะที่มีการปรับกำไรสุทธิปี 63 ขึ้น 11% มาที่ 783 ล้านบาท เพราะปรับเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นเป็น 16.3%  (งวด 9 เดือน 16.9%) จากประมาณการเดิมที่ 14.9%  มองแนวโน้มการดำเนินงานไตรมาส 4/63 ยังมีความต้องการจากธุรกิจออาหารสัตว์เลี้ยงแนวโน้มดีกว่าปีก่อน และธุรกิจอาหารแช่แข็ง ยังมีอัตรากำไรที่ดีจากการปรับปรุงสินค้าให้เป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มมากขึ้น และปรับกำไรสุทธิปี 64 ขึ้น 12% มาที่ 825 ล้านบาท  ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 14.70 บาท จากเดิมที่ 13.20 บาท

www.mitihoon.com