PTG เนื้อหอม‘กลุ่มขนส่ง’รุมจีบ สยายปีกสาขาปั๊มทั่วประเทศ (07/01/64)

680

 

มิติหุ้น –  PTG ได้ประโยชน์โควิด จากกลุ่มขนส่งรายใหญ่ 2-3 รายในประเทศ ดอดเข้าเจรจาเปิดขยายสาขาในปั๊มน้ำมันกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ ฟากโบรกฯ เคาะกำไรสุทธิ Q4/63 ทำนิวไฮ หลังค่าการตลาดพุ่งหนุน เคาะซื้อ ให้เป้า 21.20 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนจากกลุ่มธุรกิจขนส่งรายใหญ่ในประเทศ ประมาณ 2-3 ราย เข้ามาติดต่อเจรจาเพื่อเปิดสาขาให้บริการขนส่งสินค้าภายในปั๊มน้ำมันของ PT ทั่วประเทศ กว่า 2,000 สาขา โดยคาดจะเห็นความคืบหน้าชัดเจนเร็วๆ นี้

ยอดออนไลน์ดันขนส่งพุ่ง  
ทั้งนี้ จากการเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระรอกสองในประเทศ ทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลายแห่งเริ่มทยอยประกาศให้พนักงานกักตัวทำงานอยู่ที่บ้าน ส่งผลให้มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ตามมามากขึ้น และธุรกิจขนส่งเป็นธุรกิจลำดับแรกๆ ที่ได้รับอานิสงส์เชิงบวก จึงมีความต้องการหาพื้นที่กระจายสินค้าไปยังจุดต่างๆ ที่เข้าใกล้ลูกค้าได้มากที่สุด ขณะที่พื้นที่ตั้งของปั๊มน้ำมัน PTG มีความเหมาะสมเพราะอยู่ในถนนเส้นรองที่ใกล้ชุมชนเมือง

ลุ้นผลงานQ4/63ทำนิวไฮ
ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ ระบุว่า ในด้านผลประกอบการคาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/63 ของ PTG จะทำสถิติสูงสุดรายไตรมาสใหม่ที่ 531 ล้านบาท เติบโต 49% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 4% เทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยกำไรที่โตแรงเทียบจากปีก่อน จะมาจากค่าการตลาดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เทียบจากในไตรมาส 4/62 ที่ 1.75 บาท/ลิตร เป็น 1.90 บาท/ลิตร ในไตรมาส 4/63

ส่วนกำไรที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า จะเป็นเพราะปริมาณยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้น และมีรายได้ equity income จากธุรกิจไบโอดีเซลเพิ่มขึ้น ทั้งนี้คาดว่าปริมาณยอดขายน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 6% เทียบไตรมาสก่อนหน้า เป็น 1,302 ล้านลิตร เนื่องจากผ่านช่วงที่อุปสงค์ต่ำตามฤดูกาลในไตรมาส 3/63  ไปแล้ว ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มีราคาเป้าหมาย 21.20 บาท

www.mitihoon.com