CSS ราคาพุ่ง 7.41% แตะ 2.32 บ.ชี้รุก‘พลังงาน-5G’เต็มสูบ

120

CSS ปักหมุดปั๊มผลงานโต20% รุก‘พลังงาน-5G’เต็มสูบ 

มิติหุ้น – CSS กางแผนธุรกิจปี 64 ลุยขยายการลงทุน “ธุรกิจพลังงาน” ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมต่อยอด “ธุรกิจโทรคมนาคม” หลัง 5G เกิด ส่วน “ธุรกิจเทรดดิ้ง” เตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มดันผลงานโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS)  ประกอบธุรกิจหลัก 2 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้าสายไฟและอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้า และธุรกิจให้บริการออกแบบและติดตั้งระบบโทรคมนาคม ระบบป้องกันไฟลาม รวมถึงงานด้านบำรุงรักษา  โดย “นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการในปี 64 จะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม 100 MW และโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว 5 MW ที่ COD ไปแล้ว  โดยตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้แตะระดับ 3,800 ล้านบาท เติบโต 20%
รุกธุรกิจพลังงานทั้งใน-ตปท.
ส่วนแผนดำเนินธุรกิจในปี 64 ยังคงมีนโยบายที่จะขยายการลงทุนใน “ธุรกิจพลังงาน” ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและมีความมั่นคงในระยะยาว
ขณะที่ “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม” ยังได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ที่สนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากลูกค้าหลัก เพื่อต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต
เดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่ม
ด้าน “ธุรกิจเทรดดิ้ง” CSS พร้อมที่จะเข้าประมูลงานทุกงาน เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตเช่นกัน โดยประเมินปีนี้ธุรกิจเทรดดิง้ยังคงได้รับปัจจัยบวกจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ภายในประเทศที่ภาครัฐมีการลงทุนโครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon .com