CSS บุกประมูลดาวเทียมวงโคจรต่ำ เป้าปี 64 กำไรนิวไฮ (01/02/64)

1440

มิติหุ้น – CSS ซุ่มบุกประมูลธุรกิจดาวเทียมวงโครงจรต่ำจาก กสทช. มั่นใจมีโอกาสคว้างานทุกโครงการ การันตีฐานเงินทุนแน่นปึ๊ก ส่วนผลงานปี 63 ฉลุย ฟากโบรกฯ เคาะกำไรปี 64 นิวไฮ โตเพิ่ม 25% ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า CSS เป็น 1 ใน 5 บริษัท อาทิเช่น บมจ.ไทยคม (THCOM), มิวสเปซ ฯ ที่สนใจเข้าร่วมประมูลขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้บริการดาวเทียมวงโคจรต่ำ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ กสทช. ที่ต้องการพัฒนาให้วงการอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยเข้าสู่ระบบสากล โดยระบบดาวเทียมวงโคจรต่ำนี้มีใช้อย่างแพร่หลายแล้วในอเมริกา คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้ ประกอบไปด้วย การยิงดาวเทียม และการสร้างสถานีฐานรับสัญญาณ

ลุยประมูล-ฐานเงินทุนแกร่ง  
 ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุ CSS มีแผนเข้าประมูลตรงไม่ผ่านพันธมิตร เนื่องจากมีศักยภาพและฐานทุนที่แข็งแกร่ง โดยจากแผนของ กสทช. ที่กางแผนวงเงินเริ่มต้นประมูลดาวเทียม 4 แพจเกจ มูลค่ารวมกันราวๆ  2,200 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 63 มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายที่ 3,800 ล้านบาท หรือโต 20% จากปีก่อน โดยเป็นการรับรู้รายได้เต็มปีจาก “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ในเวียดนาม 100 MW และลาว 5 MW  ที่เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปแล้ว ขณะที่ “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม” ยังได้รับอานิสงส์จากการลงทุนโครงข่าย 5G ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่ม และ “ธุรกิจเทรดดิ้ง” โดยเฉพาะสายไฟฟ้า รายคาทองแดงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ทำให้รับรู้กำไรจากสต็อกเพิ่ม

ผลงานนิวไฮ-เป้า4.20บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ CSS ในปี 64 มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นราว 25% หรือแตะระดับ 4.8 พย้ล้านบาท เทียบจากปีก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทฯ งานในมือค่อนข้างแน่น ทั้งงานวางเสาส่ง 5G ของ TRUE ในภาคใต้ และภาคอื่นๆ และงานอื่นๆ ซึ่งเป็นงานไฮมาร์จิ้น คาดอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นระดับ 7-8% และประเมินกำไรปี 64 คาดเติบโตราว 380-400 ล้านบาท ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเหมาะสม 4-4.20 บาท

www.mitihoon.com