UKEM หุ้นซ่อนมูลค่า กำไรติดจรวดดันเป้า1.60บ. (08/02/64)

1541

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล หรือ UKEM ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีประเภทสารทำละลาย (Solvents) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า UKEM กลายเป็นหุ้น “ซ่อนมูลค่า” ของดีที่ “น่าสะสม” เพราะไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือชะลอตัว “สินค้าอุปโภคบริโภค” ก็ยังเติบโตไม่หยุด

และการที่ UKEM จำหน่ายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เคมี Solvents ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตสินค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม จึงทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามาอย่าง “มโหฬาร”

                แจกปันผลสุดโต่ง

ดังนั้นในช่วงไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เติบโตกว่า 180% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/63 ที่มีกำไรสุทธิ 10.57 ล้านบาท และเติบโตกว่า 38% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 ที่มีกำไรสุทธิ21.69 ล้านบาท ตามปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น ส่วนทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เติบโตกว่า 40% จากปีก่อน

โดยคาด UKEM จะพิจารณาจ่ายปันผลสูง จากนโยบายไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิแนะนำ “ซื้อ” มองพื้นฐานแตะ 1.60 บาท แนะนำ “ซื้อ”

                ออเดอร์ล้นทะลักQ1/64แกร่ง

“นายพีรพล สุวรรณนภาศรี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ใหม่ๆเข้ามาสูงมาก ทั้งในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์, อุตสากรรมผลิตเคมี, อุตสาหรรมสี และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งทำให้มั่นใจว่าผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น จากความต้องการที่เพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์มากขึ้น สนับสนุนทั้งปี 63 ผลงานจะเติบโตได้ดีกว่าปี 62 ที่มีกำไรสุทธิที่ 70.18 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2.84 พันล้านบาท โดยบริษัทจะเดินหน้าจ่ายปันผลตามนโยบายไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

โชว์กึ๋นเทกโอเวอร์พอร์ตสินเชื่อ

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเดินหน้าเจรจาเพื่อ Joint Venture กับพันธมิตรเพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้  ส่วนบริษัทย่อย 2 แห่งก็เริ่มเติบโตได้ดี โดยเฉพาะ “บ.มหานครแคปปิตอล” ทำธุรกิจให้สินเชื่อรถยนต์ ( UKEM ถือหุ้น 60%) บริษัทมีแนวคิดเจรจาร่วมทุน หรือ เทกโอเวอร์พอร์ตสินเชื่อเข้ามาบริหาร

ส่วน “บ.สยาม โคโคคราฟท์” ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทุกประเภทที่ได้จากการแปรรูปมะพร้าว (UKEM ถือหุ้น 75%) ก็เติบโตได้ดี

www.mitihoon.com