KIAT สุดปังวิ่งหาเป้า1.20บ. คว้างานใหม่พลังงาน2พันล. (09/02/64)

1218

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำด้านการให้บริการขนส่ง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้ KIAT อยู่ระหว่างเตรียมแผนเข้ารับงานใหญ่กว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงาน “ขนส่งน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ” ให้กับบริษัทผู้ประกอบการน้ำมันรายใหญ่ในไทย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

โดย KIAT มีส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) การขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์หรือ NGV อยู่ที่ 25% ซึ่งคิดเป็น 35% ของรายได้จากการขนส่ง และการขนส่งน้ำมันดิบบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 50% ซึ่งสร้างรายได้ 25% ของรายได้จากการขนส่ง โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 7 สาขา และรถมากกว่า 700 คัน

พร้อมกันนี้ KIAT อยู่ระหว่างทำดีล M&A ธุรกิจโลจิสติกส์ 2-3 ดีล ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการ“ทำดีลดีรีเจ้นท์” คาดจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 2/64 นี้ มั่นใจหากปิดดีลสำเร็จจะเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการขนส่ง และผลักดันให้กำไรเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต

การันตีผลงานปี64ฉลุย         

“นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์” ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทยังคงใช้กลยุทธ์เน้นตลาด Niche Market ที่ให้มาร์จิ้นสูง มีคู่แข่งขันน้อยราย ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทยังเดินหน้าเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายไลน์ “ธุรกิจโลจิสติกส์” และ “ธุรกิจใหม่” ทั้งในรูปแบบการซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และร่วมทุน เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต  ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสูงกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งพร้อมมากในการลงทุน

เคาะราคา1.20บาท

“นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 178 ล้านบาท และปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 204 ล้านบาท เติบโต 62%และ เติบโต 15% ตามลำดับ เพราะ KIAT ได้ใช้กลยุทธ์เพิ่มอัตรากำไรด้วยการคัดสรรเฉพาะลูกค้าที่ให้มาร์จิ้นสูงมากขึ้น และลดต้นทุน-ค่าใช้จ่ายลง คาดปี 63 และ ปี64 มีอัตราผลตอบแทนปันผลสูง 7.9% และ 9.1% ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 0.75 บาท ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” ประเมินหุ้น KIAT มี P/E ต่ำ กระแสเงินสดสูง D/E ต่ำ 0.10 เท่า มองเป้า 1.20 บาท

www.mitihoon.com