CHAYO ปี63กำไรนิวไฮ-ปันผลพิเศษก้อนโต (17/02/64)

480

 

มิติหุ้น – CHAYO ฉายแววกำไรปี 63 ทำนิวไฮ หลังรุกคืบหลายธุรกิจดันผลงานโต กูรูเคาะกำไรทั้งปีพุ่งเฉียด 44% แถมกด P/E ลดเหลือ 35 เท่า ชี้มีโอกาสแจกปันผลสูงตอบแทนนลท.ให้เป้าเหมาะสม 15 บ. ฟากผู้บริหารลั่นปี 64 โตต่อ เดินหน้าลุยซื้อหนี้บริหารเพิ่ม   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ประกอบกิจการเจรจาติดตามและเร่งรัดหนี้สิน และบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินภาพรวมธุรกิจปี 63 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบหลายปี โดยประเมินไว้ที่ 160 ล้านบาท เติบโตเฉียด 44% จากปี ซึ่งกำไรที่ปรับเพิ่มขึ้นนั้นเนื่องจากทุกธุรกิจมีการเติบโต ทั้งธุรกิจซื้อหนี้เสียมาบริหาร ธุรกิจ AMC รวมทั้งธุรกิจประกัน

แจกปันผลแจ่ม-เป้า15บ.

ดังนั้นบริษัทมีโอกาสจ่ายปันผลสูงกว่านโยบายไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ เพื่อเป็นผลตอบแทนให้กับนักลงทุนและกลุ่มผู้ถือหุ้น ส่วนปี 64 มั่นใจกำไรนิวไฮต่อเนื่อง เพราะคาดกำไรสุทธินิวไฮ 220 ล้านบาท หรือเติบโต 37% จากปีก่อน เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี หรืออาจกล่าวได้ว่า SOTP (Sum-of-the-part คือดูมูลค่าของบริษัทลูกที่ถืออยู่ถ้ามากกว่า market cap ของตัวแม่ ) โดยกำไรสุทธิที่เติบโตโดดเด่นกด P/E ลดลง จาก 37 เท่า เหลือไม่เกิน 35 เท่า ประเมินราคาเป้าหมายที่ 15 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”


งบปี64โต-ซื้อหนี้บริหารเพิ่ม 

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหาร CHAYO เปิดเผยกับ “มิติหุ้น” ว่า ภาพธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อน เพราะธุรกิจเติบโตได้ดี โดยในช่วงไตรมาส 1/64 นี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาขาย NPA ล็อตใหญ่ในกรุงเทพ คาดจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนให้ผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นอกจากนี้ สถานการณ์ Covid-19 ได้ทำให้ปริมาณหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)ในระบบสูงขึ้นถึง 6-7 แสนล้านบาท ดังนั้นในปี 64 บริษัทจึงได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 1 พันล้านบาท เพื่อซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารอีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหนี้เข้ามาบริหารหลายกอง คาดจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 1/64 นี้

www.mitihoon.com