SIMAT  หึ่งกลุ่มทุนนอกตลาด จ้องแบ็กดอร์ (19/02/64)

1516

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ดำเนินธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรทั้งการจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ การพัฒนาซอฟท์แวร์ และการให้บริการบำรุงรักษาทั่วประเทศ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ธุรกิจของ SIMAT กำลังจะถูกเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นมากขึ้น โดยปัจจุบันมี “กลุ่มทุนใหญ่นอกตลาด” ที่ประกอบธุรกิจในลักษณะใกล้เคียงกัน มีความประสงค์ที่จะเข้าตลาดทางอ้อม และอาจเข้ามาเจรจากับทาง SIMATเพื่อดำเนินการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพผลงานโดดเด่นของบริษัท

โดยปัจจุบัน “กลุ่มทุนใหญ่นอกตลาด” มีมูลค่างานในมืออยู่ราว 3,000–4,000 ล้านบาท และเมื่อรวมกับธุรกิจของ SIMAT ที่มองเห็นศักยภาพงานในมือ อาทิ งาน USO และงานวางระบบอื่นๆ คาดว่าเมื่อนำธุรกิจมารวมกัน จะผลักดันให้ผลงานประกอบการเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต  อย่างไรก็ดีปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

โชว์พื้นฐานแกร่ง-ลุยงานเพิ่ม
ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 4/63 คาดเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้มูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) กว่า 1.9 พันล้านบาท โดยในเดือน ธ.ค. จะบันทึกงาน USO 2 สัญญา 5 ปี มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท จะรับรู้รายได้เฉลี่ยปีละ 100 ล้านบาท ดังนั้นทั้งปี 63 คาดรายได้รวมมีโอกาสทำนิวไฮแตะระดับ 1,400 ล้านบาท หรือโต 20%  ส่วนปี 64 บริษัทตั้งเป้าโตต่อเนื่อง และตั้งเป้ารับงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อผลักดันแบ็กล็อกเพิ่มขึ้น และสนับสนุนผลงานเติบโตต่อเนื่องทุกปี

 ลุ้นราคากลับไปยืนจุดเดิม
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า หากประเมินราคาหุ้น SIMAT มีการถูกเก็บมาตั้งแต่กลางปี 63 ซึ่งหากประเด็นกลุ่มทุนใหญ่เข้ามาเป็นไปตามคาด ประกอบกับบริษัทมีงานในมือปริมาณสูง ประเมินราคาหุ้นอาจมีโอกาสกลับไปอยู่ในระดับราคาใกล้เคียงในอดีตที่อยู่ช่วงราคาระหว่าง  6-8 บาท

www.mitihoon.com