SPACK รับทรัพย์ออเดอร์STGT กำไรพุ่ง800%- ชี้เป้า3.90บ. (23/02/64)

723

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส. แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ หรือ SPACK ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ ประเภทกล่องกระดาษ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 64 มั่นใจจะเติบโตโดดเด่น เพราะ “กลุ่มถุงมือยาง” ที่คิดเป็นสัดส่วน 60%ของรายได้รวม ล่าสุดมีปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ล็อตใหญ่ๆเข้ามาสูงมาก

STGTป้อนดีล-ได้3ลูกค้าใหม่

ล่าสุด ลูกค้ารายใหญ่ อย่าง บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT ได้เร่งเครื่องขยายไลน์การผลิตเพื่อเป้าหมายผลิตได้ 80,000 ล้านชิ้น หวังรองรับออเดอร์ที่ไหลเข้ามามากขึ้น ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งบริษัทเตรียมเซ็นสัญญาลูกค้ารายใหม่อีก 3 ราย แบ่งเป็นรายใหญ่ในมาเลเซีย และอินเดีย และ บริษัทไทยที่ขยายไลน์ผลิตจาก “ถุงยางอนามัย” เป็น “ถุงมือยาง”  ดังนั้นบริษัทจึงเตรียมทุ่มงบเพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 15 % เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น

เจาะกลุ่มห้องเย็น-อาหาร

พร้อมกันนี้ในปี 64 บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติม ล่าสุดได้ฐานลูกค้ารายใหญ่ใน “กลุ่มห้องเย็นและอาหารส่งออก”เข้ามา คาดจะสนับสนุนให้รายได้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยการที่บริษัทเป็นโรงงานรายใหญ่แห่งแรกในภาคใต้ และ ได้เปรียบคู่แข่งในการผลิตและจำหน่ายกล่องพิมพ์ออฟเซตได้โดยตรงโดยไม่ต้องขนส่งสินค้ามาจากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำเลที่ตั้งของโรงงานที่อยู่ใกล้แหล่งผลิตสินค้าประเภทถุงมือยาง อาหารแช่แข็งและอาหารกระป๋อง ทำให้มีความได้เปรียบในการเข้าถึงลูกค้าและการจำหน่ายสินค้าทำให้มีโอกาสได้รับฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น

ปี63กำไรนิวไฮ-เป้า3.90บ.

สำหรับวันที่ 24 ก.พ.64 บริษัทจะแจ้งผลการดำเนินงานงวดปี 63 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เพราะแค่ 9 เดือนแรกทำกำไรสุทธิแล้วที่ 56.63 ล้านบาท เทียบกับปี62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 8.88 ล้านบาทเท่านั้น โดยในช่วงไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะลูกค้า “กลุ่มถุงมือยาง” ขยายกำลังการผลิตและความต้องการใช้ถุงมือเพิ่มขึ้นในช่วง Covid-19 ประกอบกับความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้นจากการส่งอาหารแบบ Delivery

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น SPACK คาดปี 63 กำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 80 ล้านบาท เติบโตกว่า 800% จากปีก่อน เหตุ Q4/63 ออเดอร์ “กล่องถุงมือยาง-กล่องอาหารและเครื่องดื่ม” ล้นทะลักจนกำลังผลิตเต็ม 100% ปี 64 กำไรแรงไม่หยุด เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิตอีก 15 %  หวังรองรับออเดอร์พุ่ง ใจปั้มกลับมาจ่ายปันผลมัดใจนักลงทุน ชี้เป้า  3.90 บาท

www.mitihoon.com