PDG ปักธงรายได้โตเพิ่ม10% เจาะสินค้าใหม่ไฮมาร์จิ้น (23/02/64)

528

มิติหุ้น – PDG ลั่นรายได้ปี 64 โตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10% แม้ปัจจัยโควิดระลอกสองยังไม่จาง ชี้ได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นภาครัฐ  เดินหน้ารุกตลาดอาหารเสริมเพิ่มมูลค่า และตุนสต็อกวัตถุดิบล่วงหน้าล็อกราคาต้นทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate (ขวด PET) โดย “นายธงชัย ตันสุทัตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปร 64 โตเพิ่ม 10% จากปีก่อน แม้จะมีเรื่องปัจจัยโควิด-19 ระลอกสองเข้ามากระทบ แต่ปัจจุบันยังมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ประกอบกับได้ปัจจัยบวกภายหลังภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งโครงการคนละครึ่ง โครงการช้อปดีมีคืน และโครงการส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 

รุกตลาดอาหารเสริม
ทั้งนี้ กลยุทธ์ของบริษัทจะเน้นเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้า High Value โดยตลาดที่จะมุ่งเน้น คือ “กลุ่มน้ำปลาและเครื่องปรุงรส” ซึ่งมีความต้องการสูงมาก คาดสัดส่วนจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงรุกตลาด High Value ในหมวดอื่นๆ เช่น Packaging “อาหารเสริมและเครื่องสําอาง” โดยอาศัยขวดหรือ Preform เดิมที่มีอยู่โดยนํามา modify หรืออาจจะมีการลงทุนใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม
โดย Packaging “อาหารเสริม และ เครื่องสําอาง” นั้น บริษัทมีลูกค้าเข้ามาแล้ว ได้แก่ “องค์การเภสัช” และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่อีกหลายรายด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ให้อัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น)สูงถึง 30% เทียบกับผลิตภัณฑ์เดิมแค่ 20% จึงทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ล็อกราคาต้นทุนเม็ดพลาสติก
ขณะที่ปัจจุบันแม้ “ราคาเม็ดพลาสติก” ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่บริษัทมีการสต็อกวัตถุดิบไว้ล่วงหน้า คาดสามารถใช้วัตถุดิบต้นทุนเดิมได้ถึงต้นไตรมาส 2/64 ส่วนทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกปี 64 ยังดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปันผลแนวโน้มมีโอกาสจ่ายสูงถึง 6%

www.mitihoon.com