สส.มุกดาหาร ยันปกป้องผลประโยชน์ ผถห.  EARTH 

1284

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีมีผู้สื่อข่าวบางท่านได้ให้ข่าวว่าตนได้นำเรื่องบมจ​.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) มาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายก เพื่อประโยชน์ทางการเมือง โดยโยงเรื่องการเเต่งตั้งตัวบุคคลเป็นที่ปรึกษาที่ไม่เหมาะสมนั้น ผมในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้เเทนราษฎรของปวงชนชาวไทย เเละเป็นประธานอนุกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน ที่ได้รับมอบหมายจากประธานคณะกรรมาธิการๆ ส.ส.จิรายุ ห่วงทรัพย์ ให้พิจารณาเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ถือหุ้น บมจ เอ็นเน่อร์ยี่ สืบเนื่องจากกรณีมีผู้ถือหุ้น​ EARTH เป็นกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนร้องเรียนเข้ามา จากปัญหาบริษัทถูกตัดวงเงินสินเชื่อจากแบงก์กรุงไทยกระทันหัน ​ทำให้ธุรกิจชะงักไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ และทำให้ผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย ประกอบกับได้ทำการขอตรวจสอบไปยังกรมศุลกากรว่ามีการปลอมเอกสาร ​B/L จากกรณีดังกล่าวหรือไม่ ก็ได้รับการชี้แจงว่าไม่พบข้อมูลความผิดเรื่องการปลอมแปลงเอกสารแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ในสภาคราวที่ผ่านมา ตนได้อภิปรายในกรณีแบงก์กรุงไทย ตัดวงเงิน EAR​​TH  เพื่อให้ประชาชนตัดสิน และจากกรณี  แต่งตั้ง นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย (CEO ของธนาคารกรุงไทย) เป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่  เนื่องจากบุคลดังกล่าวพ้นจากการเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ตามกฏหมายแล้ หากไม่ถูกต้องก็ให้พิจารณาปลดออก หรือแต่งตั้งคนใหม่มาทำหน้าที่แทน รวมทั้งพิจารณาเยียวยาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นEARTH​

อย่างไรก็ดี ตนได้ทำส่งจดหมายไปยังปลัดกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลแล้ว เพื่อพิจารณาการแต่งตั้งนายไกรฤทธ์ดังกล่าวว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะหากไม่ถูกต้องจริง  หากนายไกรฤทธิ์เซ็นเอกสารเรื่องใดก็ถือว่าเป็นความผิดทุกครั้ง ​

www.mitihoon.com