TRUBB ผลงานเทิร์นอะราวด์ ราคายางพุ่งดีมานด์โตแรง (01/03/64)

481

มิติหุ้น – TRUBB พุ่งจากราคายางกลับมาเดินหน้า คาดกำไรปี64 เทิร์นอะราวด์แรง หลังเปลี่ยนแผนยกเลิกซื้อหุ้น “ฟีนิกส์” รุกดันบ.ลูก “เวิลด์เฟล็กซ์” ทำธุรกิจผลิตถุงมือยางเข้าตลาด mai กลางปี โบรกฯ คาดกำไรจากนี้ไปโดดเด่น ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป หรือ TRUBB ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดกำไรสุทธิปี 64 ปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน และรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% รับอานิสงส์จากราคายางพารามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามสภาวะตลาดโลกที่มีความต้องใช้ยางในตลาดมาก เป็นผลสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ทำให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากยางพาราเพื่อสุขภาพอนามัยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น  อาทิ ถุงมือยาง และอุปกรณ์การแพทย์ เป็นต้น

มาร์จิ้นโต-ผลิตถุงมือยาง
โดยในส่วนของ “กลุ่มธุรกิจน้ำยางข้นและน้ำยางแปรรูป” มีการเติบโตอย่างเนื่อง และยังสามารถสร้างอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ได้ดีกว่าปีก่อน เนื่องจากมีความต้องการใช้ถุงมือยางในตลาดค่อนข้างมาก จึงส่งผลดีต่อตลาดน้ำยางข้นมากกว่าปกติ ทำให้บริษัทเรียกมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นได้ ส่วนสถานการณ์ราคายางปัจจุบันปรับตัวดีกว่าปีก่อนหน้าทำให้คาดบริษัทจะไม่ผลจากขาดทุนสต็อก

โดยบริษัทได้ตั้ง “บริษัท ไทยรับเบอร์โกลฟส์ จำกัด” เพื่อผลิตถุงมือยาง กำลังการผลิตรวม 60 ล้านชิ้น/เดือน เพื่อขายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ภายในไตรมาส 1/64 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที อีกทั้งอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร JV เพิ่ม เพื่อต่อยอดธุรกิจคาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้
ดันบ.ลูกเข้า mai –แนะนำ“ซื้อ”
ขณะที่แผนงานในปีนี้ บริษัทมีแผนนำบริษัทย่อย “บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์” ซึ่งเป็นผู้ผลิตเส้นด้ายยางยืดจากน้ำยางธรรมชาติ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 2-3/64 นี้  และบริษัทได้ตั้ง บล.เคทีบีเอสที เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินผลงานทั้งปี 63 คาดมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร จากผลงานงวด 9 เดือนปี 63 บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิลดลงเหลือ 10.66 ลบ. เทียบปี 62 ทั้งปีขาดทุน 351 ลบ. และแนวโน้มไตรมาส 4/63 รายได้มีโอกาสโตต่อรับปัจจัยบวกราคายางและความต้องการใช้ในปริมาณสูง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” (ราคาต่ำบุ๊ก 2.76บ.)

www.mitihoon.com