WIIK หุ้นน้ำดีซ่อนมูลค่า ภัยแล้งหนุนกำไรแรง (01/03/64)

1083

มิติหุ้น-WIIK มั่นใจปี 64 เติบโตไม่หยุดรับภัยแล้ง ลุยประมูลงานบริหารจัดการน้ำเพิ่ม ไม่น้อยกว่า 5 โครงการ จ่องบลงทุน 200 ล้านบาท ออกสินค้าใหม่มาร์จิ้นสูง กูรูย้ำกำไรนิวไฮพุ่งทะลุ 100 ลบ.เคาะเป้า 3 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วิค ( WIK) ธุรกิจผู้ผลิต, จำหน่าย และให้บริการที่ปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนงานติดตั้งระบบท่อ และให้บริการติดตั้งท่อและข้อต่อท่อพลาสติก โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหา WIIK เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 64 มั่นใจจะเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของ “ธุรกิจท่อ HDPE” และ “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ โดยในช่วงสถานการณ์ภัยแล้งปีนี้” โดยบริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่ๆเข้ามาต่อเนื่องกว่า 5 โครงการมูลค่าตั้งแต่ 40-50 ล้านบาท จนถึงระดับ 200-300 ล้านบาท นอกจากนี้ปีนี้บริษัทก็จะเล็งยื่นประมูลโครงการภาครัฐเพิ่มเติมด้วย เพื่อสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เติบโตไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

เล็งทุ่ม 50-200 ลบ.ลุยลงทุน

ส่วนแผนลงทุนปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท เพื่อขยายผลิตภัณฑ์ท่อให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ผลิตภัณฑ์มาร์จิ้นจะต้องสูงระดับ 30 % ซึ่งสูงกว่าปัจจุบัน เนื่องจากพันธมิตรที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จากจีน อย่าง “Lesso (Thailand) Investment Limited” มีความเชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ท่อที่ครบเครื่อง ซึ่งคาดว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับบริษัทแน่อย่าง

กำไรนิวไฮโต 363 %

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 63 ของ WICK มีโอกาสเห็นกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบ4ปี ทะลุ 100 ล้านบาท หรือเติบโต 363% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตสวนกระแสโควิด-19 โดยเฉพาะในไตรมาส 4/63 ที่มีปริมาณงานใหม่ๆใน“ธุรกิจท่อ HDPE” เข้ามาสูงมาก ส่วนทิศทางธุรกิจปี 64 คาดทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง เพราะบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับโปรเจ็กต์ใหญ่ของภาครัฐอีกหลายโครงการ อาทิ งานวางท่อน้ำ ท่อน้ำประปา ท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อร้อยสายโทรศัพท์ ท่อระบายน้ำ ท่อรวบรวมน้ำเสีย เป็นต้น

ดังนั้นหากมูลค่าหุ้นที่ Fwd-PE ที่ระดับ 13 เท่า ราคาหุ้นจึงไม่ควรต่ำกว่า 3 บาท หากอิง PE ที่ 15 เท่า นอกจากนี้ การมีกลุ่มทุนจีนซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ตกแต่ง ครบวงจร ซึ่งทำให้บริษัทมีโอกาสเพิ่มสินค้ากว้างขึ้นมาก และได้เงินสดไปรับงานจัดการน้ำขนาดใหญ่ที่ภูเก็ตมากขึ้นด้วย

www.mitihoon.com