เด็กแนว (เช้า) COTTO จับตา big lot ให้ใคร (01/03/64)

4115

>>COTTO จับตา big lot ให้ใคร

COTTO เป็นบริษัทลูกของปูนใหญ่ เกิดจากการรวบรวมหลายบริษัทในเครือเข้ากับ TGCI จากนั้นเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่สิ่งที่น่าจับตาก็คือ โครงสร้างทุนน่าสนใจมาก เพราะมีส่วนเกินมูลค่าหุ้นและกำไรสะสมในระดับสูงกว่า 2.4 พันลบ.   มีหนี้สินต่ำ เหมือนจัดบ้านรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอ
งบปี 63 แจ้งกำไร 460 ลบ.โตขึ้น 150% นี่ขนาดช่วงโควิด ยังดีแบบนี้ และในปี 64 ที่คาดหมายว่าภาคอสังหาจะฟื้น ยอดขายควรเติบโตขึ้นขนาดไหน  ข้อได้เปรียบคือการมีสาขาทั่วประเทศ  การนำสินค้าวางในทุกที่ กับแบรนด์สินค้ามากมายเรียกได้ว่าครองตลาดสูงสุด
ราคาหุ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนทิ้งตัวลงมา หลังมีข่าวกลุ่มปูนขาย big lot ซึ่งจริงแล้วก็เกิดมาหลายครั้ง เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ ตลท. กำหนดการกระจายหุ้นไปยังรายย่อยไม่น้อยกว่า 10% ของ freefloat  เพราะเครือ SCG ถือไปกว่า 89% จึงเห็นมีการขายออกให้กับกลุ่มทุนไหนสักแห่ง เมื่อรู้ความจริงว่าไม่ได้เป็นการทิ้งหุ้น  จากนี้ไปราคาจะกลับขึ้นมา
   ส่วนราคาเหมาะสม เด็กแนวใช้ค่า PBV เพียง 2 เท่าต่ำกว่า DCC, RCI จะได้เป้าราคาในระยะยาวถึง 2.56 บาท สำหรับคนมองไกล ไม่ใช่ 3 วันก็หวั่นไหว  ให้สะสมไว้อนาคตน่ามองอย่างมาก

กราฟเกิด V-shape รอบใหม่

กราฟ COTTO กำลังม้วนตัวขึ้น หลังจากเกิดการทิ้งตัวก่อนหน้านี้ จน Oversold อย่างมาก โดยมองการดีดตัวไปยังปลายแขนขวาที่ 1.60 บาท แนะนำซื้อ

 

www.mitihoon.com