CSS บุกเสาส่งสัญญาณภาคใต้ ดันกำไรร้อนระอุ-เป้า4.60บ. (03/03/64)

918

มิติหุ้น – CSS สัญญาณดีลุยงานเสาส่งสัญญาณภาคใต้ ฟากบอส “สมพงษ์  กังสวิวัฒน์” ลั่นปี 64 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% รับรู้จาก COD โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 100MW และพลังงานน้ำที่ลาว 5 MW ส่วนธุรกิจติดตั้งโทรคมนาคม-เทรดดิ้งยังสดใส โบรกชี้ถึงจุดซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS ประกอบ 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. การเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าประเภทสายไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง  และ 2.งานให้บริการออกแบบและติดตั้ง ระบบโทรคมนาคมและงานด้านบำรุงรักษา โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสได้รับงานติดตั้งระบบเสาส่งสัญญาณในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มเติม หลังจากการประมูลคลื่น 5G เมื่อปีที่แล้ว ทำให้โอเปอเรเตอร์หลายค่าย เร่งพัฒนาโครงข่ายและติดตั้งระบบเสาส่งสัญญาณเพิ่มเติม ส่งผลให้บริษัทได้รับอานิสงส์และมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น คาดจะรู้ผลเร็วๆนี้

            ลั่นรายได้โต20%-ลุยงานเพิ่ม
ด้านนายสมพงษ์  กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CSS เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจปี 64 ยังสามารถเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม ยังคงได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ซึ่งสนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาลงทุนมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายหลัก จึงทำให้บริษัทฯคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%
ประกอบกับการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม 100 MW และโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว 5 MW ที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้ว

แนะนำ“ซื้อ”-เป้า4.60บ.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ CSS จากบริษัทวางเป้าปี 64 กำไรก้าวกระโดด  คาดหากปี 64 มีรายได้ระดับ 4,500 ล้านบาท และมีกำไรราว 8% จะมีกำไรอยู่ที่ระดับ 380 ล้านบาท  ดังนั้น  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.60 บาท

www.mitihoon.com