ALLA ลุยชิงบิ๊กโปรเจ๊กต์รัฐ ฮุบดีล“กลุ่มค้าปลีก” (09/03/64)

381

มิติหุ้น-ALLA ส่งซิกผลงานปี 64 โตไม่หยุด หลังทยอยบุ๊กงานในมือ 300-400 ล้านบาท แถมลุยชิงงานใหญ่ติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า 2-3 โครงการ และซุ่มเจรจาพันธมิตร “กลุ่มค้าปลีก” หวังร่วมรับงานใหญ่ Automated Warehouse คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้ ชี้พื้นฐานแกร่ง กระแสเงินสดสูง D/E ต่ำเพียง 0.21 เท่า เชื่อธุรกิจโตฉลุย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA ผู้ผลิต-จำหน่ายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า โดย “นายองอาจ ปัณฑุยากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 บริษัทมั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 544.07 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 300-400 ล้านบาท

ลุยชิงงานใหญ่3โครงการ

พร้อมกันนี้บริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างเข้าประมูงานใหญ่ 2-3 โครงการ มูลค่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า อย่างไรก็ดีประเมินว่าผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ Covid-19 จะคลี่คลายลง เมื่อมีการฉีดวัคซีนในประเทศ

อีกทั้งเป็นช่วงที่ภาครัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น และภาคเอกชนมีการขยายการลงทุนมากขึ้นด้วย จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการใช้งานเครนและรอกไฟฟ้าในประเทศเพิ่มขึ้น นับเป็นโอกาสที่ ALLA จะได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้นในช่วงไตรมาส 3และ4/64 ด้วย

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร “กลุ่มค้าปลีก” เพื่อเข้าร่วมรับงานใหญ่ระบบขนถ่ายสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) ในประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้

โชว์พื้นฐานแกร่ง

โดยปัจจุบันบริษัทยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเงินสดสูง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E)ต่ำเพียง 0.21 เท่า ซึ่งพร้อมมากที่จะลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมถึงบริษัทจะขยายธุรกิจด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อความครบวงจรทั้งในด้านตัวผลิตภัณฑ์ขนถ่ายวัสดุและกระบวนการต้นน้ำ-ปลายน้ำ คำนึงถึงความมีมาตรฐานสากล และสามารถส่งมอบสินค้าและบริการได้บรรลุตามนโยบายคุณภาพและครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

www.mitihoon.com