เด็กแนว (เช้า) – S ราคานี้สะสมไว้มีแต่ชนะ (11/03/64)

2256

>> S ราคานี้สะสมไว้มีแต่ชนะ

อสังหา ไม่ผิดหวังรอบนี้   ราคาหุ้นวิ่งแรงกันส่วนใหญ่  โดยเฉพาะกลุ่มคอนโด ด้วยมุมมอง รัฐเตรียมเปิดให้จีนเข้าไทย   จะส่งผลบวกภาคการบริโภคกลับมา ทั้งท่องเที่ยว    และอสังหา ที่จีนเข้ามาซื้อไว้ก่อนโควิด แต่ไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้ ทำให้ต้องยกเลิกการจอง แต่รอบนี้ถ้าเข้ามาได้ จะทำให้คอนโดกลับมาบูมอีกครั้ง

   

S หรือ Singha Estate    ผลประกอบการปี 64 ทรุดขาดทุนหนัก 2.6 พันลบ. แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจาก  การตั้งสำรองการลดลงของสินทรัพย์ทั้งหลายตามหลักการบัญชีที่ต้องตั้งสิ้นปี เนื่องจากผลของเศรษฐกิจเพราะโควิดนั่นเอง แต่ถ้านับ Q4 และไม่นับรายการที่เกิดเพียงครั้งเดียวนี้ กลายเป็นผลงานดีกว่าปีก่อนซะด้วยซ้ำ  ดังนั้นบอกได้เลยว่าจากนี้ไป S จะกลับมาโชว์ตัวเลขที่สดใส

ธุรกิจของ S ที่ได้รับผลกระทบในหลายๆ ด้าน ปี 64 จะฟื้นตัว ทั้งโรงแรม  อสังหาเช่า อสังหาขาย   ที่สำคัญ S มีการกระจายธุรกิจหลายด้าน โดยเข้าไปลงทุนในโรงไฟฟ้า และนิคมฯ ด้วย เพราะกระจายความเสี่ยงให้เกิดขึ้น   นอกจากนี้จับตาธุรกิจโลจิสติกส์  อาจมีการเข้าไปเทกใครเข้ามาหรือไม่ เพราะกลุ่มสิงห์นี้ บริษัทในเครือเดียวกันก็รู้อยู่ว่าทำธุรกิจด้านใดเป็นพื้นฐาน

เด็กแนวมองว่า ราคาหุ้นปรับตัวลงแรง สะท้อนข่าวร้ายหมดแล้ว จน PBV ลงมาจ0.82 เท่า  เทียบ Book  2.52 บาท ไม่ควรต่ำกว่านี้ ในปี 64   สะสมซะก่อนไปไกล

กราฟพร้อม Bottom out 

กราฟ S ลงสู่แนวต่ำสุด และกำลังม้วนตัวเป็น U-Curve เกิดสัญญาณซื้อในทุกเครื่องมือ  โดยมีโอกาสดีดตัวไปยัง 2.80 บาท  ราคาตรงนี้ใกล้เขต Oversold ของ  month จึงมีความเสี่ยงต่ำมาก แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com