เด็กแนว (เช้า) FSMART รอบนี้ ใหญ่ และ ยาวมาก (15/03/64)

2448

>> FSMART รอบนี้ ใหญ่ และ ยาวมาก

FSMART  หลังจากเก็บตัวอยู่ 1 ปี ช่วงโควิด นึกว่าทำท่าจะแย่ซะแล้ว แต่สามารถทำกำไรได้ 464 ลบ. ถือว่าเยอะสำหรับบริษัทที่มี Asset เพียง 3.5 พันลบ. ทำ ROA ได้กว่า 15% ท่ามกลางโควิด ทั้งนี้ปรากฏว่า ตู้เติมเงิน ตู้อ้ตโนมัติต่างๆ ของบริษัทกลับกลายเป็นที่นิยมใช้ทดแทนการออกจากบ้าน โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ ถือโอกาสยุบสาขา และมีใช้เครื่องของ FSMART กว่า แสนจุดเป็นตู้ให้บริการแทน
FSMART  ในปี 64 นี้จึงติดปีก  โดยกำหนดนโยบายเป็น “เต่าบิน” ขยายตู้อัตโนมัติเต็มที่  ล่าสุดซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ ฟอร์ท เวนดิ้งค์  ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตตู้ขายเครื่องดื่ม และเครื่องอุปโภคอัตโนมัติ ที่ทันสมัยที่สุดของบริษัท  มีเครื่องดื่มมากกว่า 50ชนิดในตู้ ตั้งเป้า 20,000 ตู้ใน 3 ปี ยอดขาย 500,000 แก้วต่อวัน ถ้าแก้วละ 20 บาทจะมียอดขาย 300 ลบ./ เดือน  หรือ 3,600 ลบ ต่อปี  “พระเจ้าช่วยกล้วยทอด” รู้งี้ การบินไทย สั่งเครื่องพวกนี้ไปขาย น่าจะโตกว่าขายปาท่องโก๋ ซะอีก
         นอกจากนี้ยังมีตู้เติมน้ำมัน ที่วางตามอำเภอห่างไกล  และจุดเด่นคือตู้บุญเติม ที่นอกจากใช้เติมเงินโทรศัพท์แล้วนั้น จะสามารถเบิก ถอนเงินในระบบเดียวกันกับATM  รวมทั้งบริษัทเปิดบัญชีอัตโนมัติได้ เพราะมีระบบจดจำใบหน้า  ดังนั้นขอบอกว่า Trend นี้มาแล้ว  โดย FSMART เป็นผู้นำ
     ยังไม่มีใครให้ราคาหุ้นตัวนี้ แต่เด็กแนวว่าหากกำไรกลับไปเหมือน 2 ปีก่อนโควิด น่าจะทำได้ 600 ลบ   eps 0.78  ถ้าให้ PE15 เป้าราคา 11.70 บาทมีโอกาสได้เห็น

กราฟสร้างตึกแฝด

กราฟ FSMART อยู่ในระหว่างการสร้างรากฐานที่แนวต้าน 8.45 บาท  หากผ่านได้จะเกิดตึกสูงเป็นโครงสร้างตึกแฝด  โดยมีเป้าหมายที่ค่อนข้างไกลมากในระยะกลาง หรือประมาณ 15 บาท

 

www.mitihoon.com