TQM โกยยอดขายออนไลน์สนั่น-ประกันสุขภาพทำเงิน-เป้า148บ.(16/03/64)

261

 

มิติหุ้น – TQM ปัจจัยบวกหนุนรอบด้าน ประกันรถยนต์ขยับตามยอดขายรถที่เริ่มฟื้นตัว ส่วนประกันสุขภาพโกยยอดขายสนั่น จากประกันโควิด กูรูชี้ช่องทาง Digital Platform บวกกับการผนึกพันธมิตร FSMART และ TJN ตัวทำเงิน ย้ำราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ เคาะ “ซื้อ” เป้า 148 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ว่า สำหรับปี 2564 คาด TQM จะมีกำไรสุทธิราว 833 ล้านบาท โต 18.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ตามประมาณการเดิม หนุนด้วยอานิสงส์บวกจากการฟื้นตัวของเบี้ยประกันภัยตามภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประกันยานยนต์ที่มีทิศทางเติบโตตามยอดขายยานยนต์ในประเทศ

ซื้อประกันผ่านDigital Platformพุ่ง

รวมถึงประกันสุขภาพที่ได้ประโยชน์จาก Awareness ในการทำประกันของคนไทยที่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความเสี่ยงจากการเกิด COVID-19 และความเสี่ยงด้านสุขภาพจากโรคต่างๆ นอกจากนี้คาดจะเริ่มเห็นผลบวกจากการเพิ่มช่องทางขายใหม่ทั้งความร่วมมือกับ FSMART และ TJN ชัดเจนขึ้นตามลำดับ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดยังทรงตัวในระดับสูงเนื่องจากลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อประกันผ่าน Digital Platform มากขึ้น และคาดบริษัทจะหันมาใช้กลยุทธ์ Cross Selling เชิงรุกกับฐานลูกค้าบน Digital Platform

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองบวกต่อการเติบโตของ TQM ในฐานะผู้นำในตลาดประกันภัย ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการปรับตัวเข้าสู่ยุค Insurtech โดยพัฒนา TQM24 ซึ่งเป็น Digital Platform ของบริษัทให้มีบริการอื่นๆ ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น การกู้ยืมเงิน, การทำ Tele Health Consult และการนำ Big Data มาใช้ในกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

ราคาหุ้นอัพไซด์เด่น-เป้า148บ.

ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside 21.7% จากมูลค่าพื้นฐานปี 2564 ที่ 148.50 บาท (WACC 6.8%, Terminal Growth 4.5% ใกล้เคียงกับการเติบโตของเบี้ยประกันในไทย) และล่าสุดบริษัทประกาศจ่ายปันผลหุ้นละ 1.15 บาท คิดเป็น Div. Yield 1% จึงคงแนะนำ ซื้อ