SET วันนี้คาด Sideways ในกรอบ 1,560-1,570 จุด แนะเลือกหุ้นไซส์กลาง-เล็ก มีโอกาส Outperform

102

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่า แนวโน้มตลาดวันนี้คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,560-1,570 จุด โดยยังคงไร้ปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเริ่มอ่อนตัวกดดันกลุ่มพลังงาน ตลาดต่างรอดูผลการประชุม FOMC ซึ่งด้านนโยบายการเงินคาดยังคงตามเดิมทั้งอัตราดอกเบี้ยที่ 0-0.25% และวงเงิน QE 1.2 แสนล้านเหรียญสหัฐฯ ต่อเดือน แต่ต้องติดตาม Dot Plot ที่คาดเห็นเสียงส่วนใหญ่เริ่มขึ้นดอกเบี้ยในปี 2566 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้อยแถลงของประธาน FED ด้านมุมมองต่อเงินเฟ้อและจะมีมาตรการอื่นเพิ่มเติมเพื่อสกัด Bond yield ที่เพิ่มขึ้น หรือส่งสัญญาณ Tapering เมื่อไหร่อย่างไร

ส่วนการเมืองในประเทศคาดวันนี้ยังไม่สามารถลงมติวาระ 3 ได้ เนื่องจากการประชุมวิป 3 ฝ่ายยังไม่ได้ข้อสรุป โดยคาดประเด็นการแก้รัฐธรรรมนูญที่อาจล่าช้า มองไม่กระทบต่อ SET Index อย่างมีนัยยะ แต่อาจมีผลในแง่ความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาลซึ่งต้องการแก้รัฐธรรมนูญและถือเป็นความเสี่ยงสำคัญ

ในเชิงกลยุทธ์ยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่ PE ต่ำ และยัง Laggard ตลาด โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่มีโอกาสจะ Outperform ระยะนี้ โดยจังหวะอ่อนตัวของดัชนีใกล้เแนวรับ 1,560 จุด และ 1,530 จุด เป็นจังหวะในการ “ซื้อเก็งกำไร” หลังจากที่แนะนำให้ทยอยขายบางส่วนไปแล้วบริเวณกรอบ 1,580-1,600 จุด

หุ้นเด่นเดือน มี.ค. แนะนำ BEM, DOHOME, KKP, PTTEP, TVO

www.mitihoon.com