MCS แต่งตัวย้ายหมวดก่อสร้าง กองทุนจ้องดันเป้า21บาท (18/03/64)

1520

มิติหุ้น – MCS ลุ้นย้ายเข้าหมวดก่อสร้างไตรมาส 2 กูรูเชี่อหากสำเร็จคาดกองทุนเล็งถือเข้าพอร์ตเพิ่ม แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสม 21.90 บาท ฟากผู้บริหารมั่นใจผลงานปี 64 โตต่อเนื่อง เดินหน้าลุยรับออเดอร์ใหม่เพิ่ม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล หรือ MCS ประกอบธุรกิจผลิตและติดตั้งโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ (Fabricated Steel) โดยเฉพาะโครงสร้างเหล็กที่เป็นคาน และเสา ที่มีความทนทานต่อแรงสั่นสะเทือนได้ดี เพื่อใช้ในการก่อสร้างอาคารสูงขนาดใหญ่ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้ยื่นเรื่องต่อ ตลท.เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนย้ายหลักทรัพย์ของบริษัท จากหมวด “ธุรกิจเหล็ก” ไปยังหมวด “วัสดุก่อสร้าง” เนื่องจากบริษัทไม่ได้ประกอบธุรกิจผลิตหรือแปรรูปเหล็ก แต่ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตโครงสร้างเหล็กเพื่อส่งมอบให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างนำไปใช้ก่อสร้างอาคารสูง ซึ่งปัจจุบันตลท. รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว คาดจะเห็นความคืบหน้าย้ายหมวดในไตรมาส 2/64 นี้

ย้ายหมวด-กองทุนเพิ่มน้ำหนัก 

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า หาก MCS ย้ายเข้าหมวดวัสดุก่อสร้างสำเร็จ คาดจะทำให้ธุรกิจแข็งแกร่งมากขึ้น ขณะเดียวกันเป็นที่สนใจสำหรับกองทุน ในการพิจาณาเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุนในหุ้น  MCS

ด้านฝ่ายวิจัย บล.เอเชีย พลัส ระบุว่า แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/64 เติบโตต่อเนื่อง เพราะ MCS ผลิตงานที่มีความซับซ้อนสูงแทบทั้งหมด อย่างเช่นโครงการก่อสร้าง Mixed Used ที่กำลังจะกลายเป็นตึกสูงที่สุดในญี่ปุ่น Toranomon และ Azabudai หนุนกำไรขั้นต้นสูงต่อเนื่อง รวมถึงในเดือน มี.ค. มีจำนวนวันทำงานเพิ่มขึ้น ทำให้มีกำลังการผลิตเพื่อประกอบโครงสร้างเหล็กเพิ่มขึ้นจากปกติ 20% รองรับปริมาณส่งมอบที่ทยอยสูงขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/64 ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขาย PER ต่ำ 6.6 เท่า ดังนั้น แนะนำ  “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 21.90 บาท พร้อมลุ้นรับเงินปันผลมากขึ้นตามกำไรที่เติบโตสูงต่อเนื่อง

ลุยออเดอร์ใหม่
ยื่นทำOQกักตัว

“ดร.ไนยวน ชิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MCS เปิดเผยว่า ในปี 64 มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง และคาดส่งมอบงานได้ราว 50,000-60,000 ตัน โดยหลักเป็นงานโครงการก่อสร้างตึกสูงในญี่ปุ่น  Toranomon Azabudai  เป็นต้น ซึ่งบริษัทมั่นใจว่ายังมีโอกาสเข้าไปรับงานในญี่ปุ่นได้อีกมาก และบริษัทย่อยในกลุ่ม ทั้งที่ญี่ปุ่น และที่จีน มีกำลังผลิตรวมกันกว่า 1.4 แสนตันต่อปี เพียงพอรองรับงานได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ล่าสุดบริษัทฯ อยู่ระหว่างยื่นขอนุญาตจัดตั้งสถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร (Organizational Quarantine, OQ) ในบริเวณที่พักรับรองภายในบริเวณพื้นที่ของบริษัทฯ เพื่อให้ลูกค้าที่เดินทางจากต่างประเทศมาปฏิบัติภารกิจขององค์กร คาดว่าจะได้รับอนุมัติ OQ ในช่วงต้นเดือน เม.ย. นี้ และหลังจากนั้นช่วงปลายเดือน เม.ย. จะมีลูกค้ากลุ่มแรกเดินทางมาพักและเจรจาธุรกิจประมาณ 3 ราย

www.mitihoon.com