LHK ได้เวลาฟื้นคืนชีพ เหล็กทำเงิน-งบร้อนดันเป้า 4.30 บ.

1454

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล (LHK) ทำธุรกิจหลักด้านการแปรรูปสเตนเลสม้วนอย่างครบวงจร โดย “นายวิทวัส อัครพงษ์พิศักดิ์” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63/64 (ม.ค.-มี.ค.64) จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 3/63/64 (ต.ค.-ธ.ค.63) เนื่องจากปริมาณออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น จากลูกค้ากลุ่มยานยนต์ที่มียอดขายดีขึ้น ตามยอดผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/63 จากที่ผ่านมาวิกฤต Covid-19 ทำให้บางแห่งปิดโรงงาน

ส่วนทิศทางปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากกรณีที่ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) คาดยอดผลิตรถยนต์เติบโตที่ 1.5 ล้านคัน จากปีก่อน 1.42 ล้านคัน ดังนั้นจะส่งผลดีต่อธุรกิจหลักของบริษัท อย่าง การผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลสให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์

ด้านการผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลส ให้กับ “อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า” ปัจจุบันผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และกำลังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากการผลิตชิ้นส่วนและแผ่นวงจรอิเล็กทรอนิกส์, การผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือน ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จากยอดการส่งออกสินค้าในเดือนธ.ค.ที่ีเพิ่มขึ้นได้ดี และชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ทำให้ผู้คนอยู่บ้าน และซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ มากขึ้น

ขณะที่การผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลสให้กับ “อุตสาหกรรมก่อสร้างและโครงการภาครัฐ” ได้รับอานิสงส์รัฐเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน  โดยบริษัทได้รับงานในส่วนของการก่อสร้างห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า เป็นต้น

www.mitihoon.com