เด็กแนว (เช้า) – STARK เป้าควรจะสูงกว่า 6 บ. (25/03/64)

2828

>>STARK เป้าควรจะสูงกว่า 6 บ.

Biglot  สองครั้งที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนตกใจว่าเจ้าของทิ้งหุ้นหรือเปล่า  แต่ถ้าเราเข้าใจที่มาที่ไป จะรู้เลยว่ามันคือสิ่งที่ต้องทำ  เพราะครั้งแรกเกิดจาก กฏเกณฑ์ Free Float ที่ ตลท. กำหนดให้บริษัทต้องให้ ผถห.อื่นถือไม่น้อยกว่า 15%  จึงทำให้เกิดการขายหุ้นออกมา

     การขายหุ้น   ถ้าเทในกระดานก็เละเป็นโจ๊ก  แต่บริษัทเลือกที่จะขายให้กับกองทุนทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งนักลงทุนคุณค่าที่เสนอซื้อเข้ามา   และเมื่อเจ้าของมีเงินสดเยอะ คิดดูว่าจะเอาไปทำอะไรได้บ้าง???

      STARK ใช้เงินหลายหมื่นล้าน ในการซื้อโรงงาน และลงทุนในธุรกิจสายไฟฟ้า ตั้งเป้าเป็นระดับโลก  และยังมีอีกหลายอย่างที่จะต้องทำ รวมไปถึงเป้าหมายการขึ้นสู่ระดับ SET50 ในปีนี้   ดังนั้นทั้งราคาในอนาคต และโครงสร้างทุนจะต้องใหญ่ขึ้นไปอีก

     การ Takeover บริษัทที่มีธุรกิจ support  น่าจะได้เห็นอีก เช่นบริษัททำปลอกสายไฟ  บริษัทขายสายไฟ  บริษัททำทองแดง  หรือบริษัท logistic เหล่านี้แหละมาจากกลุ่มพันธมิตรที่เข้ามาถือหุ้นจะเอาดีลมาให้   นักลงทุนรายย่อยอย่ามองแค่มุม biglot แล้วกลัวตัวสั่น  จับตาข่าวใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไป  รวมทั้งกำไรที่จะก้าวกระโดดจาก 1,600 ลบ. ปีก่อน  แล้วปี 64 จะไปเท่าไร  มาดูผลงานกันต่อไป

กราฟส่งสัญญาณบวก

กราฟ STARK ประกอบไปด้วยเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามเส้นม้วนตัวกันในแนวขึ้น  และ จุด Parabolic ลงมา support ใต้แนวกราฟ โดยมี RSU สัญญาณซื้อดังนั้น กราฟจะมีทิศทางเชิงขึ้น มากกว่าลง

www.mitihoon.com