TGPRO บุกนอกดันผลงานพลิกบวก ปัดฝุ่นที่ดิน50ไร่รุกกัญชง (25/03/64)

2416

มิติหุ้น-TGPRO เดินหน้าตลาดยุโรป อเมริกา หวังมาร์จิ้นทะลุ 20%  ล่าสุดแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ท่อสเตนเลสเหลี่ยม”ใช้ทำน้ำแข็งทรงเหลียมออเดอร์ทะลักยาวถึงเดือนส.ค.ปีนี้  พร้อมเล็งพัฒนาที่เปล่า 50 ไร่ศึกษาเตรียมปลูกกัญชง-กัญชาด้าน “ผู้บริหาร” หวังปีนี้พลิกบวกแน่นอน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ (TGPRO) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย จำหน่ายท่อสเตนเลส ภายใต้เครื่องหมายการค้า TGPRO เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตทั่วไป เช่น อุตสาหกรรมน้ำตาล อาหาร ยาและเคมีภัณฑ์  โดยนายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15 %  จากปีก่อน ที่มีรายได้ราว 1,530 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทประเมินว่าความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ท่อสเตนเลส  จะกลับมา นอกจากนี้ปีนี้บริษัทยังเน้นทำการตลาดผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้นด้วย รวมทั้งยังเน้นบุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งยุโรป และอเมิรกา รวมถึงแถบเพื่อนบ้าน ซึ่งมีมาร์จิ้นมากกว่า 20 % ดังนั้นจึงคาดหวังว่าปีนี้มีโอกาสที่ผลการดำเนินงานจะพลิกกลับมามีกำไรในรอบ 2 ปีโดยปี 63 บริษัทขาดทุนสุทธิ 58.37 ล้านบาท และปี 62 ขาดทุน 171 .58 ล้านบาท

ออเดอร์ละทักล่วงหน้า5 เดือน

นอกจากนี้ปี 64 บริษัทยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ท่อสแตนเลสเหลี่ยมกึ่งไร้ตะเข็บที่ใช้ในเครื่องทำน้ำแข็งทรงสี่เหลี่ยม ที่มีคุณสมบัติเด่นคือ ละลายช้า กว่าน้ำแข็งทั่วไป ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดรับหน้าร้อน ล่าสุดบริษัทผลิตไม่ทันจนมีออเดอร์ล่วงหน้ายาวไป 4-5 เดือน หรือ(เดือนก.ค.-ส.ค.64)แล้ว ทั้งนี้ความต้องการจะยาวต่อเนื่องไปอีก 1-2 ปี เนื่องจากบริษัทมั่นใจว่าโรงนำแข็งทั่วประเทศจะเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทดแทน น้ำแข็งแบบกลม ซึ่งคาดว่ามีทั่วประเทศกว่า 385-400 แห่ง และที่สำคัญมาร์จิ้นดีมากกว่า 30 % ทำให้ทั้งปีมาร์จิ้นจะสูงกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 13-15 %

เล็งศึกษาปลูกกัญชง-กัญชา

นายรชตกล่าวว่า เบื้องต้นบริษัทสนใจพัฒนาที่ดินเปล่าซึ่งมีอยู่ราว 50 ไร่ พัฒนาเป็นพื้นที่ปลูกกัญชง-กัญชา ซึ่งขณะที่อยู่ศึกษาความเป็นไปได้อยู่ นอกจากนี้จากทิศทางที่กระแสความนิยมปลูกกัญชายังส่งผลดีต่อความต้องการโรงเรือนสเตนเลสปีนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่าภาพธุรกิจอง TGPRO เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวและมีโอกาสเห็นการพลิกทำกำไรภายหลังที่มีการรับงานใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันราคาหุ้น TGPRO ยังต่ำกว่า บุ๊กแวลู ที่ 0.43 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com