HARN เร่งเครื่องลุยเวียดนาม โกยรายได้เข้าเป้า1.4พันล้าน (01/04/64)

1088

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับขายส่ง ปลีกและให้บริการซ่อม เช่า เช่าซื้อและรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิง รวมทั้งอุปกรณ์และวัตถุเคมีดับเพลิง จำหน่ายอุปกรณ์ห้องเย็น จำหน่ายอุปกรณ์การพิมพ์ และให้บริการซ่อม เช่า อุปกรณ์การพิมพ์

ตั้งเป้าโกยรายได้เฉียด1,400ล้าน

โดยนายวิรัตน์ สุขชัย ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2564 นี้ บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ เพิ่มขึ้น 10 – 20% จากปี 2563 โดยรายได้จะแตะระดับ 1,380 – 1,400 ล้านบาท ซึ่งทุกธุรกิจที่มีอยู่ยังขยายตัวได้ดี ทั้งในส่วนของกิจการร่วมทุน ‘ไอยราหาญ’ ที่ลูกค้าพร้อมเดินหน้าในหลายโครงการที่ชะลอไว้ตั้งแต่ในปีก่อน ที่เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดยธุรกิจระบบดับเพลิง ที่เป็นที่มาของรายได้หลัก สัดส่วนราว 50% ยังมีลูกค้าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง และในปีนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจทำโรงบรรจุก๊าซดับเพลิงสำหรับใช้กับห้องเก็บข้อมูล ดาต้า เซ็นเตอร์ ซึ่งนับเป็นรายแรกของไทยที่ได้มาตรฐานรับรองในระดับสากล

ขยายฐานตลาดเวียดนามเต็มสูบ

ขณะที่ธุรกิจเครื่องพิมพ์ ที่มีสัดส่วนราว 20-30% บริษัทจะมุ่งขยายฐานลูกค้าในเวียดนามเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีลูกค้าในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้ย้ายฐานการผลิตไปที่วียดนามมากขึ้น บริษัทวางแผนจะขายเครื่องพิมพ์ และหมึกพิมพ์ และอื่นๆ แบบครบวงจร และมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นใน CLMV และมาเลเซีย ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวกับระบบความเย็น มีสัดส่วนราว 10% ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้สำหรับในทุกธุรกิจไว้ราว 60 ล้านบาท

กูรูประเมินกำไรปีนี้โตเด่น

ด้าน บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดรายได้รวมในปี 64 ของ HARN จะกลับมาเติบโตจากฐานรายได้ที่ต่ำในปี 63 ประกอบกับการรับรู้รายได้เต็มปีสำหรับกิจการร่วมทุน ไอยราหาญ ที่จัดตั้งขึ้นในปี 2563 โดยคาดว่าจะเห็นเศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวได้ดีในช่วงครึ่งปีหลัง โดยคาดรายได้และกำไรปี 2564 ที่ 1,367 ล้านบาท และ 150 ล้านบาท เติบโต 10%YoY และ 9% ตามลำดับ  บนสมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นทรงตัวที่ 30.6% และสัดส่วนค่าใช้จ่ายขายและบริหารต่อยอดขายเท่ากับ 19%

www.mitihoon.com