CRANE ลุยชิงงานใหม่เต็มมือ โชว์กำไรQ1แรงเกิน200%

1310

มิติหุ้น- CRANE ลั่นปี 64 ปั๊มรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท ชี้ทุกธุรกิจเติบโตได้ดี แย้ม“ธุรกิจเสาเข็มเจาะ”ลุยชิงงานใหม่กว่า 1 พันล้านบาท เช่น รถไฟไทยจีน-สนามบินสัตหีบ แถม “ธุรกิจให้เช่า-ขายรถเครน”ยอดไหลเข้าไม่หยุด โบรกชี้ไตรมาส 1/64 กำไรสุทธิแรงเกิน 200% ส่วนทั้งปี 64 ตุน Backlog ทะลุ 2 พันล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.15 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชูไก หรือ CRANE ประกอบธุรกิจให้บริการยกเคลื่อนย้ายและประกอบติดตั้ง เครื่องจักร และวัสดุหรืออุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถเครนใหม่ โดย “นายธงไชย แพรรังสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 1 พันล้านบาท เนื่องจากทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดยเฉพาะ “ธุรกิจเสาเข็มเจาะ” ที่เติบโตโดดเด่น

จัดทัพชิงงานใหม่พันล.

ล่าสุดเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่กว่า 1 พันล้านบาท เช่น โครงการรถไฟฟ้าไทยจีน ,สนามบินสัตหีบ ฯลฯ คาดจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 800-900 ล้านบาท ด้าน “ธุรกิจให้เช่า-ขายรถเครน” ก็เริ่มเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตโดดเด่นมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง  ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะรับรู้รายได้ Backlog เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น CRANE เพราะนอกจากจะมี 2 ธุรกิจหลัก อย่าง “การให้เช่ารถเครน” และ “ขายรถเครน”แล้ว   ยังมีอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตา คือ “ธุรกิจเสาเข็มเจาะ” ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและจะกลายเป็นที่สร้างรายได้ก้อนสำคัญให้บริษัท เพราะปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) กว่า 800 พันล้านบาท โดย 40% เป็นงานสำคัญ อย่าง โครงการคอนโดมิเนียม 3-4 แห่ง และ งานรถไฟฟ้าสีเหลือง- สีชมพู

แบ็คล็อกทะลุ2พันล.-เป้า2.15บ.

อีกทั้ง CRANE ยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่และเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่กว่า 1 พันล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น

โครงการถนน-สะพานของโครงการรถไฟฟ้าไทยจีน,สนามบินสัตหีบ,โครงการก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมัน คาดจะได้รับงานใหม่ๆเข้ามาสูง จนจะสนับสนุนให้สิ้นปี 64 มี Backlog กว่า 2 พันล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตกว่า 200% เมื่อเทียกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 5.19 ล้านบาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อสะสม”มองเป้าหมายไว้ที่ 2.15 บาท

www.mitihoon.com