เด็กแนว (เช้า) – GSC เปลี่ยนคนใหม่ เกมส์ต้องใหญ่ (1 เม.ย.64)

1552

>> GSC เปลี่ยนคนใหม่ เกมส์ต้องใหญ่  

   GSC  กำลังพลิกโฉม หลังจากกลุ่มทุนใหม่เข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นใหญ่เดิมกว่า 64%  ซึ่งเดิมนั้นเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตต่ำ  และเกิดติดขัดด้านเงินทุน เมื่อกลุ่มใหม่เข้ามาจึงวางเป้าการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ  พร้อมนำธุรกิจใหม่ๆ  เข้ามาเสริมทัพเพื่อให้บริษัทขยายตัวในอนาคต

 

        GSC   มีธุรกิจต่างๆ เช่นให้บริการติดตามทวงถามนี้    ธุรกิจ Call Center  ธุรกิจสื่อดิจิทัล   ธุรกิจออนไลน์และประชาสัมพันธ์    เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ของบริษัทที่มีรายได้มาจากการ outsource ของบริษัทใหญ่ๆ ทั้งหลายแหล่ 

เมื่อกลุ่มทุนใหม่เข้ามา ด้วยความชำนาญด้านอสังหาฯ จึงนำธุรกิจด้านนี้เข้ามาผสมผสาน และจะมีนายหน้าค้าอสังหาเข้ามาเพิ่มเติม  ที่น่าสนใจคือกำลังจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ โดยการซื้อหนี้เสียมาบริหาร  ซึ่งจัดว่าเป็นธรกิจที่เติบโตเร็ว   คล้าย JMT, CHAYO อย่างนั้นเลย  ลองย้อนไปดูราคาหุ้นทั้งสองบริษัทนี้ แล้วนึกภาพอนาคตของ GSC เด็กแนวว่าไม่ธรรมดาแน่ หากเทียบ PBV ในกลุ่มพบว่า GSC ต่ำสุดที่ 1.68 เท่า หากประเมินที่  3 เท่า ราคาเป้าหมายไม่ควรต่ำกว่า 2.70 บาท  Cheersssss

► กราฟ Breakout

กราฟ GSC อยู่ระหว่างการปรับขึ้นทดสอบแนวต้านกรอบสี่เหลี่ยม โดยหากตัดผ่านได้จะมี momentum ของการวิ่งขึ้นต่อไปยัง 2.50 บาท  ขณะที่ MACD เกิดภาพของ Divergence เชิงบวกแล้ว  แนะนำซื้อเก็งกำไร

 

www.mitihoon.com