SVOA ฟาดงานระบบไอทีพันล้าน กูรูส่องกำไรทะลุ200ล.- เป้า 2.50บ.

985

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทมีงานด้านวางระบบไอทีในกลุ่มด้าน Information Technology ในส่วนของ บริษัทย่อย “บ.ดาต้าวัน เอเชีย” เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมคว้างานล็อตใหญ่จากกลุ่มลูกค้าในกลุ่มธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มธุรกิจประกันเข้ามาล็อตใหญ่เบื้องต้นคาดมูลค่าไม่น้อยกว่า 500-1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้องค์กรต่างๆ หันมาพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยและอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันรองรับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของยุค New Normal และก้าวเข้าสู่ Digital Transformation อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโอกาสได้งานโครงข่าย 5G ซึ่งคาดว่าเม็ดเงินลงทุนรวมไม่น้อยกว่า 450,000 ล้านบาท จึงคาดว่าปี 64 จะเป็นปีทองของบริษัทและจะเติบโตกว่าปี 63 ที่มีรายได้ 7,846.79 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 138 ล้านบาท

ลุยรับงานเพิ่มไม่หยุด

ขณะที่นางสาวพิรดา อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิเทควัน จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัทเน้นเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้มีความแข็งแกร่งในยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อที่บริษัทฯ จะยืนหยัดในธุรกิจไอทีได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยเฉพาะในส่วนของส่วนของธุรกิจ ทาง SVOA Group จึงได้มีการลงทุน 100 % ใน ดิจิเทค วันเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้าไปตอบโจทย์ให้กับองค์กรธุรกิจ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 150 ล้านบาท

โบรกลุ้นกำไรนิวไฮ

ด้านนักวิเคราะห์ ระบุว่า โบรกชี้ปี 64 กำไรนิวไอทะลุ 200 ล้านบาท จากแผนร่วมทุนต่อยอดธุรกิจวางระบบ PBV ต่ำ 0.78 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ 2.41 บาท แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาย 2.50 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com