เด็กแนว (บ่าย) XO คาด Q1 กำไรแรงโต 100% (05/04/64)

914

>> XO คาด Q1 กำไรแรงโต 100%

กลุ่มอาหารส่งออก Q164 จะกลับมาแรงอีกครั้ง ถ้าเทียบกับผลประกอบการแบบ yoy   เพราะฐานของรายได้ที่สูงขึ้นจากการรับอานิงสงส์ช่วงโควิด ทำให้มีรายได้สูงถึง เทียบกับ Q1 ปีก่อนที่เพิ่งเกิดการแพร่ระบาด  ทำให้คนกลัว ตั้งตัวกันไม่ติด ยอดขายตกต่ำทั่วโลก แต่รอบนี้จะกลับมาเติบโตอย่างน่าจับตา
XO  ผู้ผลิตและจำหน่าย เครื่องปรุง ผสมอาหาร ขนมขบเคี้ยว และอาหารบรรจุสำเร็จรูปมากมายหลายชนิด หากนับย้อนหลังไป 4-5 ไตรมาสมีกำไรลดลงมาก  เพราะเป็นระยะแรกของการเกิดโควิด รวมทั้งเคยเจอปัญหาลูกค้ารายใหญ่ชะลอการสั่งซื้อ
แต่เมื่อเกิดการ lockdown ทั่วโลก ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นแรง  และได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เข้ามาทำให้ฐานกำไรเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว   โบรกคาดว่ากำไร Q1/64 จะสูงสุดรายไตรมาสย้อนหลัง   เป็นผลจากยอดขายที่เติบโตขึ้น และการลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการเพิ่มกำลังการผลิต ขณะที่ลูกค้ายุโรปขยายฐานและการ lockdown รอบที่ 2-3 ส่งผลดีต่อเนื่อง  ประเมินกำไรน่าจะเติบโตเฉียดระดับ 100% และกำไรทั้งปีทะลุ  370 ลบ. สูงสุดทุบสถิติที่เคยมีมา วางเป้า 16 บาท   คิดเป็น upside ราว 20% จากตรงนี้   เด็กแนวว่าราคาหุ้นไม่เว่อร์เกินไปด้วย  ถือว่าน่าสนใจ

กราฟ Buy signal

กราฟ XO มีการฟอร์มตัวเป็น W-shape โดยมีกรอบของการทดสอบ 15.80 บาทและมีสัญญาณซื้อสนับสนุนใน Stoch ซึ่งเพิ่งตัดขึ้นรอบใหม่   แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com