JR ลั่นงบโตลุยประมูลงานเพิ่ม-ดันแบ็กล็อกวิ่งฉิว1หมื่นล. (08/04/64)

164

 

มิติหุ้น – JR มั่นใจฐานะการเงินแกร่งโชว์สภาพคล่องกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมร่วมประมูลงานรถไฟฟ้าสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 ช่วงปลายปี 64 นี้ หวังดัน Backlog ทะลุ 10,000 ล้านบาท หนุนผลงานในช่วง 3 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โบรกฯคาดกำไร Q1/64 เร่งตัวแรง แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ หรือ JR ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร และจำหน่ายอุปกรณ์รวมถึงบริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ  โดย “นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้ จาก Backlog ปัจจุบันที่มีกว่า 6,200 ล้านบาท และคาดว่าจะไม่มีการล็อคดาวน์เกิดขึ้นเหมือนปีที่ผ่านมา ขณะที่งานปัจจุบันยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้

ฐานะแกร่ง-ลุยงานประมูลเพิ่ม

ทั้งนี้ ภายหลังบริษัทฯ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ทำให้ฐานะทางการเงินมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจากส่วนทุนที่เพิ่มมากขึ้น และอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลดลง ขณะเดียวกันมีสภาพคล่องที่เป็นเงินสดกว่า 1,000 ล้านบาท โดยในช่วงปลายปี บริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าโครงการคาดว่าไม่ต่ำกว่า 6,000  ล้านบาท คาดว่าจะมีโอกาสคว้างานดังกล่าวค่อนข้างสูง ซึ่งจะช่วยผลักดันBacklog ในปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าให้สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด พร้อมสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯ มีการขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ นอกจากนั้นในปัจจุบันบริษัทฯ ยังได้ยื่นเรื่องขอเป็น Vender List กับ PTTGC ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการทำ Approved  Vender List คาดว่าจะได้รับการอนุมัติเร็วๆนี้

กำไรQ1โต-กูรูแนะนำ”ซื้อ”

บทวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท/หุ้น คาดกำไรไตรมาส 1/64 จะเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยยะทั้งจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน และคาดเติบโตต่อเนื่องในทุกๆ ไตรมาสของปี 64 คาดกำไรปี 64 ยกฐานแรง เติบโต 229% จากปีก่อน และมีโอกาสได้เงินเพิ่มโดยเฉพาะโครงการใหญ่อย่างการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินแนวรถไฟฟ้าเหลือง-ชมพูเฟส 2 วงเงินราว 7 พันล้านบาท  หนุน Backlog พุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com