PRINC รับเต็มแมกซ์โควิดลาม ยอดบริการตรวจหาเชื้อพุ่งพรวด (09/04/64)

274

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ประกอบกิจการโรงพยาบาล ให้บริการที่พักอาศัย อาคารสำนักงานให้เช่า และพัฒนาและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยนายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยกระดับความรุนแรงขึ้นเป็นระยะที่ 3 จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เร่งตัวเพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้น

ยอดตรวจหาเชื้อพุ่ง400คนต่อวัน

โดยเฉพาะที่โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พบมียอดผู้เข้ารับบริการตรวจโควิดเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยนับจากต้นเดือนเม.ย.64 ที่ผ่านมา จำนวนผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดในแบบบริการ Drive Thru พุ่งขึ้นมาสูงสุดถึงระดับ 400 คนต่อวัน ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นหลายร้อยเท่าตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีการระบาดระยะ1-2 โดยกำหนดอัตราค่าบริการที่ 3,800 บาทต่อคน

จากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้มีการปรับแผนรองรับโดยเพิ่มจำนวนหมอและพยาบาล รวมถึงบุคลากร ไปยังโรงพยาบาลที่มีจำนวนผู้ขอรับบริการเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 11 แห่งใน 10 จังหวัด

จ่อนำเข้าวัคซีนรอ อย.ไฟเขียว

ส่วนการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 นั้น ได้ยื่นขออนุญาตไปแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการรอการอนุมัติจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขณะที่ทางกลุ่มบริษัทได้ดำเนินการติดต่อไปยังบริษัทผู้นำเข้าวัคซีน ซิโนแวก และวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าไปแล้ว อย่างไรก็ดี ในขณะนี้โรงพยาบาลได้ใช้วัคซีนที่มาจากทางภาครัฐเพื่อให้บริการกับประชาชนทั่วไป และคาดหวังจะสามารถนำเข้าได้ในเร็วๆ นี้

ล่าสุด PRINC ได้อนุมัติจำหน่ายที่ดินพร้อมอาคารสำนักงาน ได้แก่ อาคารบางกอก บิสสิเนส เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของบริษัทย่อย ที่ใช่ในการประกอบอาคารสำนักงานให้เช่า ให้แก่ ทรัสเพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์บังหลวง ออฟฟิศ (B-WORK) ราคาซื้อขายโดยประมาณ 1,550 ลบ.(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

รับทรัพย์ก้อนโตขายที่ดิน

ทั้งนี้บริษัทยังสนใจขายอสังหาริมทรัพย์อีก 2 แห่ง อาทิ โรงแรมแมริออท สาธร ,อาคาร ซัมเมอร์เซ็ท คาดจะแล้วเพื่อนำมาใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อโรงพยาบาลให้ได้ตามแผน 20 แห่งทั่วประเทศภายในปี 65 และบริษัทก็ยังคาดว่าจะกลับมามีกำไรได้เช่นกัน

ด้านนักวิเคราะห์ ประเมินว่า PRINC จัดเป็นบริษัทเป็นที่มีหนี้สินต่อทุนต่ำ และยังมีกระแสเงินสดในมือสูง หากคิดเพียงเงินลงทุน เงินสด บวกด้วยอาคาร จะมีมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งมี Asset/share สูงถึง 3.7 บาท มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นอีก 5 พันล้านบาท นอกจากนี้ PRINC ยังจะดเป็นหุ้นที่มี PBVต่ำเพียง 0.98 เท่า ดังนั้นแนะ ทยอยสะสม ส่วน บล. ฟิลลิป ระบุว่า ราคา PRINC ผ่านแนวต้านแถว 4.40 บาทและ MACD เดินหน้าเหนือเส้น Signal ในแดนขาขึ้น จึงคาดว่าราคาจะขึ้นไปต่อได้ แนวรับ 4.40 บาท แนวต้าน 4.58 บาท จุด Cut loss ที่ 4.38 บาท

www.mitihoon.com