BOL คว้าดีลใหญ่‘WFH’ ปูพรมผลงานทั้งปีพีค (09/04/64)

1097

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิซิเนส ออนไลน์ หรือ BOLดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ บริการด้านข้อมูล ,บริการด้านการบริหารความเสี่ยง และ บริการอื่น ๆ(โครงการพิเศษ (Special Project) โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้าหมายทั้งกำไรสุทธิและรายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่10% จากปีก่อน เพราะทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี ในรับช่วง “work from home”

                โชว์ผลงานQ1โตเด่น

โดยผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 39.95 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 149 ล้านบาท เพราะ“บริการด้านข้อมูล” ซึ่งเป็นธุรกิจหลักคิดเป็น 62% ของรายได้รวม ปัจจุบันได้เจรจากลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆหลายราย และยังคงให้บริการลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากช่วง “Work from home” ทำให้กลุ่มลูกค้าหลัก อย่าง กลุ่มสถาบันการเงิน, กลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจ และ กลุ่มหน่วยงานภาครัฐ หันมาใช้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ส่วน “บริการด้านการบริหารความเสี่ยง” คิดเป็น 22% ของรายได้รวมนั้น ก็เริ่มเติบโตมากขึ้นเช่นกัน โดยบริษัทได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศในการนำเสนอเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารความเสี่ยง ให้แก่ สถาบันทางการเงิน เช่น ระบบการวิเคราะห์ทางการเงิน ,ระบบ Business Rule Engine เป็นต้น

                ปักธงขึ้นแท่นผู้นำ

                พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ 3-4 ราย เพื่อรับงานโครงการพิเศษ (Special Project)อีกด้วย คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อเป็นผู้นำในการให้บริการข้อมูล ข่าวสาร การวิเคราะห์และตรวจสอบข้อมูลอย่างครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการตัดสินใจทำงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และถูกต้องมากที่สุด โดยบริษัทได้ดำเนินการพัฒนาและปรับปรุงฐานข้อมูลที่มีอยู่อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นมั่นใจว่าภาพรวมธุรกิจจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน

www.mitihoon.com