GL เผยแนวทางและความคืบหน้าในการดำเนินการกรณีหลกัทรัพยข์องบริษทัถูกข้ึนเครื่องหมาย C

653

มิติหุ้น-บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) แจ้งว่า บริษัท ฯ ได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) จากกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ถูกข้ึนเครื่องหมาย C เนื่องจาก ผู้สอบบัญชีไม่ได้ให้ข้อสรุปต่องบการเงิน ไตรมาสที่3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 โดยการประชุมในครั้งน้ีจัดข้ึน
ในวันที่ 7 เมษายน 2564 และมีเน้ือหาการประชุมโดยสรุป ดังนี้

แนวทางในการจัดการ

ผู้บริหารของบริษัทฯ ขอขอบคุณบรรดานกัลงทุนเป็นอย่างยิ่งส าหรับการเขา้ร่วมการประชุมครั้งนี้และขออภัยท่านสำหรับความล่าช้าในการเปิดเผยความเห็นของผู้สอบบัญชีคณะผู้บริหารบริษัทฯ ขอให้ความมั่นว่าจะใช้ความ
พยายามถึงที่สุดเพื่อแก้ไขประเด็นดังกล่าวและจะกระทำการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

บริษัทฯได้เตรียมการและใช้ความพยายามเพื่อให้ได้มซ่ึงข้อมูลมากขึ้น และในการให้ข้อมูลนั้นแก่ผู้สอบบัญชีเพื่อให้เป็นที่พึงพอใจแก่ผู้สอบบัญชีและมีการแสดงความเห็นต่องบการเงินให้เร็วที่สุด ซ่ึงข้อมูลเหล่านี้ถูกร้องขอจากผู้สอบบัญชีและบริษัทไม่สามารถนำส่งได้ภายในเวลาที่กำหนด อีกทั้งยังมีประเด็นเรื่องคดีความซ่ึงถือเป็นประเด็น หลักที่ผู้สอบบัญชีกังวล โดยบริษัทฯได้ชำระเงินประมาณ 77% ของจำนวนเงินตามคำพิพากษาของศาลสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯ ได้เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มั่นใจว่า บริษัทฯ มีความสามารถในการชำระหนี้ทั้งหมดในเวลาอันใกล้นี้ทั้งนี้บริษัทฯ จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีความอื่นๆ ของบริษัทฯ ซึ่งโดยหลักเป็นคดีความในประเทศไทยและอินโดนีเซียแก่ผู้สอบบัญชีเพื่อให้ผู้สอบบัญชีมีความมั่นใจและพึงพอใจจนสามารถแสดงความเห็นต่องบการเงินโดยเร็ว

ทั้งนี้คาดว่า ผู้บริหารของบริษัทฯ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้สอบบัญชีพึงพอใจได้

www.mitihoon.com