NRF เติบโตเร่งตัวแรง อัตรากำไรพุ่ง จับตลาดเมกะเทรนด์ด้านอาหาร หนุนฐานแกร่ง

884

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF ว่า บริษัทมีธุรกิจด้านอาหารประเภท Ethnic ที่แข่งแกร่ง นั่นคือ ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร อาหารมังสวิรัตที่ไม่มีส่วนผสมของไข่และนม อาหารโปรตีนจากพืช เป็นต้น

ด้วยประสบการณ์ยาวนานถึง 30 ปีปัจจุบันมีรายการสินค้ามากถึงราว 2,000 รายการ และมี 200 รายการอยู่ภายใต้การรับจ้างผลิต (OEM) รวมทั้งการมีแบรนด์เป็นของตนเอง จุดเด่นคือ มีมาตรฐานการ ผลิตระดับโลก และล่าสุดได้มีการเข้าซื้อ City Food เมื่อเดือน ธ.ค.63 ยังผลให้มีกำลังการผลิตเพิ่มถึง 45% เป็น 19,082 ตันต่อปี อีกทั้งยังมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ได้มีกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง และมองเห็นถึงโอกาสในเมกะเทรนด์ นั่นคือ อาหารประเภท Plant-based นั่นคือ อาหารกลุ่มโปรตีนทางเลือก ที่ใช้วัตถุดิบจากพืช สัดส่วนของอาหารประเภทนี้ในปี 63 ที่ราว 8% บริษัทตั้งเป้าว่าจะเพิ่มเป็น 30-40% ในปี 67 รวมทั้งอาหารประเภท Functional ซึ่งก็คือ อาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ล่าสุดได้มีการเข้าซื้อ Prime Labs ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ Amazon.com มีการเข้าถือหุ้นในสัดส่วนที่ 55%

ข้อดีคือ ธุรกิจใหม่ๆ นี้จะมีอัตราการเติบโตในลักษณะเร่งตัว และมีอัตรากำไรที่สูงขึ้น

ฝ่ายวิจัยแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 12.00 บาท ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีกถึง 36% เทียบกับราคาพื้นฐาน หากพิจารณาคาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรหลักเป็นรายปีคือ ปี 64 และ 65 เทียบ กับ y-o-y สูงมากเป็น +56%/+31% ตามลำดับ