เด็กแนว(เช้า) – TPAC ลุ้นได้ถึง 24 บาท ขาดตัว (21/04/64)

2280

>> TPAC ลุ้นได้ถึง 24  บาท ขาดตัว

Packaging เข้าสู่วัฏจักรขาขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังโควิด   เพราะอุตสาหกรรมต่างๆ เน้นหีบห่อที่โดดเด่น  ซึ่งในบ้านเราตัวที่จัดว่างานดี ต้องยกให้ TPAC

 

TPAC ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก  ปัจจุบันมี 4 โรงงานในไทย   มี 5 แห่งในอินเดีย และ 1 แห่งที่เอมิเรตส์  มีบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กับอาหาร  การแพทย์ และอุตสาหกรรม ถือเป็นผู้ผลิตที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพอย่างมาก และก่อตั้งมาร่วม  30 ปี

ล่าสุดเข้าเทกบริษัท Combi-Pack มาเลเซียผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ระดับ high End ซึ่งคาดว่าบริษัทจะนำมาพัฒนาต่อยอดทั้งสินค้าและการตลาด และมีกำไรในมือปีก่อน 110 ลบ. หมายความว่ากำไรปี 64 ของ TPAC เมื่อรวม Combi-Pack เข้าไปคงน่าดู  แสดงว่าว่ากำลังจะใช้แผนซื้อกิจการเพื่อโต  จะได้เร็วกว่าขยายโรงงานที่ต้องใช้ทุนไม่ได้แตกต่างกัน เด็กแนวคาดว่าหลังจบธุรกรรมรวมธุรกิจ   TPAC อาจย้ายเข้า SET ได้สบายๆ

     ด้านงบบริษัทก็โดดเด่นมาก เพราะปี 63 กำไรโตแรง มีกำไรสะสมและส่วนเกินทุนรวมกันเกือบ 2 พันลบ.   ขณะที่บรรจุภัณฑ์ทั่วโลกเป็นขาขึ้น หากรวมกำไรของ Combi  น่าจะพุ่งแตะ 400 ลบ. คิดเป็น EPS 1.2 บาท  ค่า PE กลุ่ม 23 เท่า  เด็กแนวประเมินเบาะๆ ให้ PE แค่ 20 เท่า ก็ต้องฟาดเป้าไป 24 บาท ขนาดนั้นเลย   น่าคิดมากๆ

กราฟทดสอบต้านสำคัญ

กราฟ TPAC มีโครงสร้างเป็น Head & Shoulder แบบกลับหัวโดยมีแขนขวาที่แนวทดสอบ 17 บาท ขณะที่ Stoch ระดับ week อยู่ในระดับต่ำ และมี Buy signal ดังนั้นประเมินแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ

www.mitihoon.com