PERM ถึงเวลา‘เทิร์นอะราวด์’ กูรูชี้ปีนี้กำไรพีคแรง300ล.(21/04/64)

721

มิติหุ้น-PERM แย้มผลงานไตรมาส 1/64 พุ่งทำนิวไฮ ขานรับ “ราคาเหล็กพุ่งไม่หยุด” แถมคว้าออเดอร์เหล็กเต็มหน้าตัก “บิ๊กบอส” เผย GLOBAL ป้อนดีล “แผ่นเหล็กหลังคา” หวังสร้างสาขาทั่วไทย และเดินสายส่งมอบเหล็กให้“โรงผลิตท่อ”ทั่วประเทศ โบรกชี้ทั้งปี 64 ฟันกำไรนิวไฮแรง 300 ล้านบาท เติบโต 963% แนะนำ “ซื้อ”เคาะเป้า 4 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น เหล็กกล้าแรงดึงสูงชุบสังกะสี เหล็กเคลือบเคมีด้วยไฟฟ้า เหล็กโครงคร่าวเพดานและผนัง แผ่นหลังคาและผนังเหล็กเคลือบสี โดย “นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์” ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่องอีกด้วย

รายใหญ่ป้อนออเดอร์

เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “ราคาเหล็กพุ่งสูงขึ้น”และประเมินว่าราคาเหล็กจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึงช่วงไตรมาส 2/64  โดยปัจจุบันบริษัทได้ “สต็อกเหล็กในราคาต้นทุนที่ถูกไว้จำนวนมาก” สามารถรองรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ยาวไปถึงปลายไตรมาส 2/64  และ ขณะนี้ลูกค้ารายใหญ่ๆก็เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เหล็กเพิ่มสูงขึ้น

ไม่ว่าจะเป็น บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL เข้ามาสั่งออเดอร์ “แผ่นเหล็กหลังคา” เพื่อสร้างสาขาทั่วประเทศ และ บริษัทยังได้รับออเดอร์เหล็กล็อตใหญ่จาก “โรงผลิตท่อ” ทั่วประเทศอีกด้วย ส่วนปัจจัยที่สนับสนุนให้ปริมาณออเดอร์เหล็กเพิ่มขึ้นนั้น มาจาก 1.ประเทศจีนลดกำลังการผลิต และ 2. คู่แข่งชะลอการนำเข้าเหล็ก เพราะกังวลมาตรการต่อต้านการทุ่มตลาด(Anti-Dumping Duty: AD)

อย่างไรก็ดี บริษัทจะเฝ้าติดตามสถานการณ์รอบด้านอย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะมีปัจจัยที่เข้ามากระทบหรือสนับสนุนผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปี 64 ได้ ดังนั้นทั้งปี 64 บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservativeไว้ก่อนที่ 10% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่มีรายได้รวมที่ 4.12 พันล้านบาท

กำไรนิวไฮแรง963%

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น PERM คาดไตรมาส 1/64 กำไรสุทธิทำนิวไฮแตะที่ระดับ 100-110 ล้านบาท เพราะได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่บริษัทได้สต็อกเหล็กไว้เป็นจำนวนมาก บวกกับออเดอร์ที่ไหลเข้ามาอย่างมาก ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮแตะที่ระดับ 250-300 ล้านบาท หรือเติบโต 963% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 28.22 ล้านบาท ประเมินบน P/E 10 เท่า แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.30-4.00 บาท

www.mitihoon.com