FN โกยรายได้ขายออนไลน์พุ่ง-พลิกภาพQ1กำไรอลังการ

881

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท หรือ FN โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 2564 มั่นใจผลงานมีโอกาสพลิกทำกำไรสุทธิ เมื่อเทียกับปี 2563 ที่ขาดทุนสุทธิ 27.72 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้วางกลยุทธ์เดินหน้าธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสการเติบโต แม้จะอยู่ทามกลางสถานการณ์ Covid-19

ลุยขายออนไลน์ทำเงิน

โดยแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/2564 มีลุ้นพลิกทำกำไรสุทธิ เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2563 ที่ขาดทุนสุทธิ 31.50 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายสาขาปรับตัวดีขึ้น และเชื่อมั่นว่ายอดขายผ่าน “ออนไลน์” จะเติบโตก้าวกระโดดอีกด้วย เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ระลอกใหม่ ทำให้ประชาชนเริ่ม work from home มากขึ้น ทำให้บริษัทเร่งเดินหน้าพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทาง “ออนไลน์” เพิ่มขึ้น อาทิ  ช้อปปี้, ไลน์แอด, อินสตราแกรม, ลาซาด้า เป็นต้น และการหาคู่ค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น โดยในปี 64 บริษัทตั้งเป้ายอดขายผ่าน “ออนไลน์” เพิ่มขึ้นเป็น 15% หรือ 150 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีสัดส่วนเพียง 12% นอกจากนี้บริษัทยังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ เช่น ไดร์ฟทรู ,เฟซบุ๊กไลฟ์ , ไดเร็คเซลล์ และ CRM Sales เป็นต้น

อีกทั้งบริษัทยังมีการขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังต่างจังหวัด ด้วยการหาพันธมิตรที่เป็นร้านค้าเพื่อนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการเจรจากับร้านค้ากว่า 160 แห่งทั่วประเทศ และมีผู้เข้าร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์แล้ว 30 แห่ง โดยบริษัทคาดหวังจะสามารถมีสัดส่วนรายได้เป็น 10% ของรายได้รวม

รับทรัพย์พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค

รวมถึงในช่วง Covid-19 บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นการให้บริการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ซึ่งเรียกว่า Virus Buster โดยให้บริการพ่นสเปรย์ตามอาคาร รถยนต์ และสถานที่ต่างๆ ปัจจุบันกระแสตอบรับดีอย่างมาก ขณะที่สเปรย์แอลกอฮอล์ ยี่ห้อ Kumo ก็ขายดีอย่างต่อเนื่องด้วย ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังขายสินค้าผ่านรถยนต์เคลื่อนที่ภายใต้ ชื่อ “รถทันใจ” โดยในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าที่จะมีรถทั้งหมด 50 คัน จากปัจจุบันที่ 20 คัน

“นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา” ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด FN  เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ก.พ.64 ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “FN Application”เพื่อเป็นช่องทางดิจิทัลในการเลือกซื้อสินค้าในเครือ FN ได้ครบทุกความต้องการ ทั้งบริการจัดส่งถึงที่และบริการ Click & Collect เลือกรับสินค้าตามสาขาที่ต้องการ รวมถึงบริการผู้ช่วยช้อปที่พร้อมให้ข้อมูลคำแนะนำผ่านการแชทในแอปพลิเคชันที่เชื่อมโยงกับพนักงานสาขา เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างที่สุดโดยตั้งเป้าจำนวนผู้โหลดแอปพลิเคชันจำนวน 1 ล้านคนภายในปี 2564

ผนึกพันธมิตรผุดผลิตภัณฑ์ใหม่

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษา และหาพันธมิตรในการขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ “กัญชงและกัญชา” เบื้องต้นบริษัทจะมีการจัดสรรพื้นที่ของสาขาต่างๆเพื่อที่จะเป็นมุมสำหรับจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับกัญชงและกัญชา คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com