อสมท พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รายแรก

104

มิติหุ้น – ตามที่ ได้รับรายงานจากผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็น เจ้าหน้าที่กล้องโทรทัศน์อาวุโส สำนักโทรทัศน์  บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จำนวน 1 คน  ที่มาปฏิบัติงานที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  ถนนพระราม 9  เมื่อวันศุกร์ที่ 16 เมษายน  2564 โดยมีอาการไข้ และอ่อนเพลีย จึงได้เดินทางกลับที่พักและไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  โดยไม่ได้กลับมาที่บริษัทฯ  โดยได้รับผลการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564  จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ ขณะนี้ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อฯ ดังกล่าว อสมท ได้คัดแยกบุคคลกลุ่มดังกล่าว เพื่อดำเนินการกักตัว เป็นระยะเวลา 14 วัน และไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ อสมท แต่อย่างใด 

ที่ผ่านมา บมจ.อสมท ได้ปฏิบัติตามประกาศกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ด้วยการ

–          พ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส  เชื้อโรค และแบคทีเรีย ที่สำนักงานใหญ่ทุกชั้น ทุกอาคาร รวมถึงในสตูดิโอต่างๆ เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อลดความเสี่ยงและให้เจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดสตูดิโอทุกชั่วโมง ภายหลังการจัดรายการต่างๆ

–          ตั้งจุดคัดกรองทุกอาคารเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร เว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสใกล้ชิด รวมทั้งบุคคลภายนอกที่มาติดต่อต้องสแกนไทยชนะทุกคน และห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขึ้นบนอาคาร

–          ออกมาตรการให้พนักงาน  Work From Home  รับมือการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)          เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้พนักงาน ระหว่างวันที่ 16 – 30 เมษายน 2564

บมจ.อสมท ขอเป็นกำลังใจให้พนักงานทุกท่านและขอความร่วมมือในการแจ้งต่อผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านให้ทราบโดยทั่วกัน ในกรณีที่พบว่าตนเองป่วยและสงสัยว่าจะเป็นผู้รับเชื้อ ขอให้ติดต่อสำนักทรัพยากรมนุษย์โดยทันที  โทร 02 201 6336 เพื่อการดูแลรักษาต่อไป

www.mitihoon.com