LEO เดินเกมทำดีลM&A ยอดขนส่งพุ่ง-Q1เด่น (22/04/64)

845

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEOให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลก โดย “นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทที่ทำธุรกิจขนส่งทางอากาศและขนส่งทางถนน 2-3 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัททั้งในและต่างประเทศ อาทิ จีน, อินโดนีเซียและเวียดนาม คาดจะได้ข้อสรุปปีนี้ โดยบริษัทตั้งงบทำดีล M&A ไว้ที่ 300 ล้านบาท

ผนึกพันธมิตร-Q1เด่น

รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการด้าน “ธุรกิจ E-Commerce” ยักษ์ใหญ่ในจีนจำนวน 1 ราย เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าไปทั่วโลก หากการเจรจาสำเร็จจะสนับสนุนให้ผลงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้านี้

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวหลังจากการที่มีการฉีดวัคซีนในหลายๆประเทศทั่วโลก  ส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์เติบโตมากขึ้น และคาดว่าจะมีแนวโน้มดีต่อเนื่องไปจนถึงครึ่งแรกของปีนี้

ปักธงรายได้โต 25%

ดังนั้นทั้งปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อน โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากธุรกิจปกติ ยังไม่นับรวมในส่วนที่รับรู้จากการร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีรายได้เติบโตทุบสถิติสูงสุด (นิวไฮ)ได้ต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ร่วมทุนกับ Cardinal UK จัดตั้ง “บ.คาร์ดินัล มาริไทม์ (ประเทศไทย)”  เพื่อให้บริการโลจิสติกส์ และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ  รุกตลาดในประเทศอังกฤษและยุโรปเหนือ โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 51% ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้จะเพิ่มลูกค้าในกลุ่มประเทศยุโรปให้กับบริษัทมากกว่า 1 เท่าตัว

เคาะเป้า7.50บาท

ด้าน “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อ” LEO เป้าหมาย 7.50 บาท เพราะกิจกรรมการขนส่งทางทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว จนค่าระวางเรือทะยานขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วโลก มีแนวโน้มจะสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับกำไรของผู้ประกอบการ Logistics อย่าง LEO ด้วยบริษัทจะได้อานิสงส์โดยตรงจากทั้งค่าขนส่งที่สูง และ ตามปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ เดือน มค.-กพ. ปริมาณยอดขายเติบโตไปแล้วกว่า 30% ดังนั้น “ซื้อ”

www.mitihoon.com