เด็กแนว (เช้า) CRANE ข้อมูลนี้ ยังไม่มีใครเผย (22/04/64)

3317

>>CRANE ข้อมูลนี้ ยังไม่มีใครเผย

CRANE เด็กแนวได้บอกไปแล้วว่ามีรถเช่า  ขายและงานรับเหมาก่อสร้าง แต่วันนี้จะมาเจาะเบื้องลึกของมูลค่าซ่อนธุรกิจ เพราะบริษัทมีการถือหุ้นในเครือไว้ไม่น้อย เช่น
  บริษัท  TCS ทุน 400 ลบ. รับงานเสาเข็ม   และ TCR ทุนจุด 150 ลบ.ซึ่งให้เช่ารถ และงานขนส่ง ทั้ง 2 บริษัทนี้ทุนใหญ่แล้วมีโอกาสเข้าตลาดในอนาคต
     ขณะที่ CRANE  แม่  มีรถเช่า  ขาย ซ่อมแซมเป็นหลัก   มูลค่ารถที่มีในมือราว 1.5 พันลบ. ราวครึ่งหนี่งไม่มีค่าเสื่อม  ซึ่งพร้อมขายออกได้ทุกเมื่อจะคว้ากำไร 400-500 ลบ.หากขายหมด
นอกจากนี้  สินทรัพย์เป็นที่ดินที่ บางนา  ชลบุรี ระยอง มูลค่าทางบัญชีกว่า 290 ลบ. หากเป็นมูลค่าตลาดจะมากโข ส่วนงานรับเหมาฐานรากบอกไปแล้วว่าในมือราว 1 พันลบ. คาดว่าอาจได้งานเพิ่มทั้งในส่วนรถไฟฟ้าไทย-จีน และสนามบินสัตหีบรวมกันไม่น้อยกว่า 500 ลบ. คาดว่าปี 64 มีโอกาสลุ้นมากว่า 2 พันลบ.  
     จะเห็นว่า CRANE มีมูลค่าซ่อนสูงมาก  ทั้งบริษัทลูกที่มีทุนสูงพร้อมเข้าตลาด  และมูลค่ารถพร้อมขายอีกไม่น้อย  ขณะที่ปี 64 ผู้บริหารเผยว่าดีเกินคาดตั้งแต่ Q1หากเทียบกำไรที่จะประกาศออกมา Q164 น่าจะโตเฉียด 200% ก็ว่าได้   เด็กแนวประเมิน มูลค่าแบบ Conservative ที่ 1.5 PBV อาจได้ถึง 2.15 บาท ยังไม่นับกำไรจากการขายรถเครนในมือที่ขายได้ทุกเมื่อ   แบบนี้ถือว่าเป็นหุ้นซ่อนค่ามากมาย

กราฟ  confirm ถ้วยหงาย

กราฟCRANE มีโครงสร้าง U-Shape ในระดับ Week และ MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณสนับสนุนการม้วนตัวขึ้นระยะกลาง   โดยเป้าหมายของขอบกะทะหงายนี้อยู่ที่ 2.20 บาทเป็นอย่างน้อย แนะนำสะสม

 

www.mitihoon.com