FVC ธุรกิจไตเทียมพารวย ผลงานปีนี้ฟื้นตัวแกร่ง (26/04/64)

1067

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น หรือ FVC ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment System) และธุรกิจบริการทางการแพทย์ที่ให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยเป็นพิเศษ (Hygienic) ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบริการทางการแพทย์ด้านศูนย์ไตเทียม และคลินิกเวชกรรมเพื่อสุขภาพและความงาม โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอกใหม่ และทำให้ผู้ป่วยโควิดรอบนี้มีภาวะไตวายเยอะเพิ่มขึ้น ขณะที่ FVC ทำธุรกิจศูนย์ไตเทียม และขายเครื่อง และน้ำยาให้กับทางโรงพยาบาล คาดว่าบริษัทได้รับอานิสงส์ดังกล่าว

ปักธงผลงานปีนี้พลิกบวก
ด้าน“นายวิจิตร เตชะเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการปี 64 จะพลิกกลับมาเป็นบวกได้ จากแนวโน้มยอดขายของ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ประกอบไปด้วย  “ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ” “ธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย” และ “ธุรกิจบริการทางการแพทย์” เริ่มมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งรายได้รวมปี 64 ไว้ที่ 800 ล้านบาท

รายได้ทุกธุรกิจโตไม่หยุด
ขณะเดียวกัน ได้มีการวางแผนธุรกิจในช่วง 3 ปี (ปี64-66) แบ่งเป็น “ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ B1” ตั้งเป้ารายได้ภายในปี 66 ไว้ที่ 150-200 ล้านบาท โดยมีการพัฒนาระบบ Smart Warehouse ด้วย SAP ซึ่งจะสามารถทำกำไรได้มากขึ้น

สำหรับ “ธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย B2”ตั้งเป้าปี 66 รายได้แตะ 500 ล้านบาท โดยมีการขยายฐานลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำระบบ SAP มาใช้ทำกำไรได้มากขึ้นอีก

ส่วน “ธุรกิจบริการทางการแพทย์ B3” ตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 500 ล้านบาท  และวางแผนเพิ่มเครื่องไตเทียมให้ถึง 200 เครื่อง จากในปัจจุบัน 150 เครื่อง คาดว่าจะเสร็จสิ้นในปลายปีนี้ รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้คือ ระบบ Pneumatic Tube Carrier System ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้อยู่ที่ 30-40 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีการวางแผนนำบริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (KTMS) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 65 อีกด้วย

www.mitihoon.com