PACO กำไรโตติดลมบน กูรูฟันธงทั้งปีลุ้นเฉียด100ล.(29/04/64)

647

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ หรือ PACO ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องปรับอากาศรถยนต์ทดแทน ให้แก่ลูกค้าในประเทศและโดยนายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PACO เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจในการเติบโตของผลการดำเนินงานที่จะขยายตัวต่อเนื่องตลอดทั้งปี 64 นี้ แม้จะมีการระบาดของโควิดระลอกใหม่ โดยยอดขายในไตรมาส 1/64 ของบริษัทยังเดินหน้าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลจากความต้องการในตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทนที่เร่งตัวดีขึ้น

รายได้ครึ่งปีแรกยืนระดับ360ล้าน
ดังนั้น จึงมั่นใจว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 จะเติบโตตามคาด ในระดับใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกปี 2563 ที่มีรายได้รวม 364 ล้านบาท ใกล้เคียงกับ รายได้รวม 370 ล้านบาทในงบครึ่งปีแรกปี 62 และมีกำไรสุทธิ 46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก กำไรสุทธิ 19 ล้านบาท ในงบครึ่งปีแรกปี 62 เติบโตสูงถึง 141% สวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมรถยนต์

สำหรับกลยุทธ์สร้างการเติบโตในปีนี้ บริษัทจะรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Car พร้อมเร่งสร้างเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub (พาโก้ ออโต้ ฮับ) เพื่อสร้างแบรนด์ PACO ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศ โดยตั้งเป้าจะมีจำนวน 200 สาขาภายในปีนี้ จากปัจจุบันได้เปิดไปแล้วกว่า 100 สาขา ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะหนุนให้รายได้ทั้งปี 64 นี้ เติบโตตามเป้าหมาย เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน

ติบโตไม่หยุด-ลุ้นทดสอบต้านแรก3.25บ.
ด้าน บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดประเมินกำไรสุทธิปี 2563/2564 ของ PACO อยู่ที่ 87 ล้านบาท (+143% YoY) และ 99 ล้านบาท (+14% YoY) ตามลำดับ สาเหตุหลักมาจาก 1) บริษัทมีนโยบาย Cost saving โดยนำเครื่องจักรเข้ามาใช้งานแทนแรงงานคน ซึ่งจะช่วยเพิ่ม Gross Margin ของบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ 2) การขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ 3) ปริมาณรถยนต์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุ PACO เป็นบริษัทที่รับผลเชิงบวก กับการมาถึงของ EV-Car ที่ถือเป็นอนาคตใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะเป็นบริษัทที่มี R&D และได้ปรับเทคโนโลยีเพื่อรองรับ EV Car แล้ว ในเชิงกลยุทธ์มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านแรกที่ 3.25 บาท

www.mitihoon.com