CBG มองข้ามช็อตโค้งหลังแกร่ง -รุกน้ำดื่มวิตามินซียึดหัวหาด(29/04/64)

761

 

มิติหุ้น – CBG โบรกฯ ประเมินผลงานครึ่งหลังคาดเติบโตดีกว่าครึ่งแรก จากประเด็นบวกเปิดตัวสินค้าใหม่กระแสตอบรับดี บวกสินค้ากัญชงที่จะเปิดตัวช่วง Q3 คาดกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น ฟากบริษัทคงเป้ารายได้โต 20% ลุยออกสินค้าใหม่หนุนผลงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาวกรุ๊ป ประกอบธุรกิจโฮลดิ้งคอมพานี ซึ่งลงทุนหลักในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจ ผลิต ทำการตลาด จำหน่าย เครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่นๆ ครบวงจร โดย “ฝ่ายวิจัย” บล.ไทยพาณิชย์ ระบุว่า ประเมินผลประกอบการครึ่งหลังปี 64 จะดีกว่าครึ่งปีแรก จาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1.คาดหวังผลตอบรับที่ดีของสินค้าใหม่ โดยเฉพาะจากกัญชงที่คาดจะเปิดตัวได้ในไตรมาส 3/64 2.Gross Margin ที่ดีขึ้นจากการผลิตดำเนินการเต็มรูปแบบ (Full Operation) ของบริษัทเอเชีย แพ็คเกจจิ้ง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (APM) ซึ่งมองว่าจะชดเชยกับส่วนของต้นทุนอะลูมิเนียมที่เพิ่มขึ้นได้ และ 3.Sponsorship ในสหราชอาณาจักร (UK)ที่หมดภาระลง

กูรูแนะหาจังหวะ“ซื้อ”ช่วงอ่อนตัว

ทั้งนี้ ประเมินเป้าหมายเฉลี่ยที่ 152 บาทต่อหุ้น อิง PER 35 เท่า และประเมินราคาเป้าหมายปีนี้กรณีย่ำแย่สุดคือ ยอดขายเมียนมาลดลง 75% จะเท่ากับ 120 บาทต่อหุ้น อย่างไรก็ดี เป้าหมายปี 65 บนการฟื้นตัวเต็มที่จะเท่ากับ 163 บาทต่อหุ้น ซึ่งมองเป็นกรอบการลงทุนในรอบนี้ โดยได้รวมประมาณการเติบโตของยอดขายสินค้าใหม่ไว้แล้ว เว้นแต่กลุ่มกัญชงที่รอดูช่วงเวลาการออกสินค้า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เมื่อราคาอ่อนตัว

มั่นใจรายได้โต-เปิดโปรดักส์ใหม่

นางสาวณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ CBG เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้คาดเติบโต 20% จากปีก่อน จากเชื่อว่ายังมีแรงหนุนจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ และมีการหารายได้จากช่องทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ได้แก่ ธุรกิจโรงงานบรรจุภัณฑ์ที่จะเริ่มบันทึกรายได้เข้ามาในงวดไตรมาส 2/64 รวมถึงการปรับปรุงการผลิตสินค้าให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ล่าสุดบริษัทได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่เครื่องดื่มวิตามินซี “วู้ดดี้ซี+ล็อค” คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ ชูนวัตกรรมคอลลาเจนเต็มที่ 2,000 มิลลิกรัม บวกวิตามินซีเต็มๆ 200% โดยทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท พร้อมรุกทำตลาดทุกช่องทางทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยบริษัทคาดหวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ในปีนี้ และตั้งเป้าขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดเครื่องดื่ม Healthy Shot (เฮลท์ตี้ช็อต) ภายใน 3 ปี

www.mitihoon.com